Sân chơi phim ngắn cho bạn trẻ

GD&TĐ - Ngày nay, phim ngắn đã quá quen thuộc đối với các bạn làm phim bán chuyên và không chuyên. Rất nhiều cuộc thi làm phim ngắn cũng đã được mở ra trong những năm qua, tạo nên sân chơi đầy thú vị cho các bạn trẻ.

Sân chơi phim ngắn cho bạn trẻ

Tuy nhiên, phim ngắn là gì? Làm phim ngắn thực sự để làm gì? Thực trạng làm phim ngắn ở Việt Nam ra sao và con đường nào cho phim ngắn tới phim dài thì không phải ai cũng biết.

Vào 14h30 chiều thứ Bảy ngày 24/11/2018 Trung tâm TPD cùng sự hỗ trợ Trung tâm trao đổi văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tổ chức buổi chiếu phim ngắn và trò chuyện về chủ đề "Phim ngắn là gì?" tại 27 Quang Trung, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong buổi chiếu, Trung tâm TPD sẽ trình chiếu giới thiệu tới các bạn trẻ 3 phim ngắn có sự tham gia của 3 nhà làm phim Việt Nam và 2 bộ phim đến từ 2 nước Đông Nam Á khác. Sau đó là chương trình Thảo luận và giao lưu với 4 đạo diễn trẻ Đỗ Quốc Trung, Nguyễn Lê Hoàng Việt, Nguyễn Diệp Thuỳ Anh, Trần Thành dựa trên các chủ đề:

- Làm phim ngắn để làm gì?

- Thực trạng phim ngắn tại Việt Nam

- Con đường nào cho phim ngắn?

Được biết, vào cuối tháng 2/2018, 4 nhà làm phim của Trung tâm TPD tham dự chương trình trao đổi sinh viên mang tên “...and Action! Asia#04” tại Tokyo, Nhật Bản.

Qua đó, ba học viên Trần Thành, Nguyễn Diệp Thùy Anh, Nguyễn Lê Hoàng Việt và giảng viên Đỗ Quốc Trung sẽ trải qua 15 ngày làm phim, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu cùng 9 nhà làm phim khác của Đông Nam Á và 6 nhà làm phim người Nhật Bản.

“And Action! Asia #04” được tổ chức bởi The Japan Foundation Asia Center nhằm khuyến khích, bồi dưỡng và tạo cơ hội hiểu hơn về nhau cho một thế hệ các nhà làm phim trẻ tại khu vực Châu Á. Khác với mọi năm, trong chương trình “...and Action! Asia #04” có nhiều hoạt động hơn, trong đó có việc làm phim, chiếu phim giữa các sinh viên, trao đổi kinh nghiệm giữa các giảng viên giữa các quốc gia tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ