Sân chơi hấp dẫn, thiết thực cho sinh viên chuyên ngành Du lịch

GD&TĐ -Theo đó,  Vòng chung kết Hội thi Thuyết trình Hướng dẫn Du lịch lần thứ XV – 2018 do Khoa Du lịch - Trường ĐH Văn Hiến tổ chức vừa chính thức khép lại với giải vàng chung cuộc thuộc về thí sinh Võ Thị Ngọc Sen – Trường Đại học KHXH&NV TPHCM với đề tài “Từ Đờn ca tài tử đến nghệ thuật Cải lương”. Ngoài ra Võ Thị Ngọc Sen - Trường Đại học KHXH&NV TPHCM cũng giành giải thí sinh Ứng xử hay nhất.

Những thí sinh xuất sắc giành giải cao nhất tại Hội thi Thuyết trình Hướng dẫn Du lịch lần thứ XV – 2018 nhận giải
Những thí sinh xuất sắc giành giải cao nhất tại Hội thi Thuyết trình Hướng dẫn Du lịch lần thứ XV – 2018 nhận giải

Được biết hội thi Thuyết trình Hướng dẫn Du lịch 2018 đã là lần thứ 15 được Khoa Du lịch Trường ĐH Văn Hiến tổ chức với độ mở rộng của cuộc thi ngày càng lớn khi có rất nhiều thí sinh đến từ các trường đại học khác tại TPHCM tham gia.

Cuộc thi năm nay ngoài việc thu hút lượng thí sinh tham dự cuộc thi đông nhất từ trước đến nay thì theo Ban tổ chức, chất lượng các đề tài, cũng như sự chuyên nghiệp trong ứng xử, thuyết trình của thí sinh đã được nâng lên rõ rệt.

Một tiết mục dự thi của thí sinh tại đêm chung kết xếp hạng
 Một tiết mục dự thi của thí sinh tại đêm chung kết xếp hạng

Tại vòng chung kết xếp hạng, Ban giám khảo đã đặt nhiều câu hỏi tình huống nghiệp vụ từ ngay đời sống hướng dẫn thực tế Hướng dẫn viên du lịch cho thí sinh. Và hầu hết thí sinh đã trả sáng tạo, gây được sự đồng cảm và thể hiện sự tinh tế, thông minh của mình trước Ban giám khảo.

Với phần thể hiện xuất sắc không chỉ ở kỹ năng ứng biến, xử lý tình huống và khả năng thuyết trình, Võ Thị Ngọc Sen – sinh viên Trường Đại học KHXH&NV TPHCM đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo là đại diện nhiều công ty lữ hành nổi tiếng như: Công ty Du lịch Di Sản Mekong, Công ty Du lịch Universal Tour, Công ty Du Easy Travel, Công ty Du lịch Top Ten Travel… và giành hai giải thưởng lớn nhất của cuộc thi.

Đánh giá về hội thi, PGS.TS Phạm Xuân Hậu – Trưởng Khoa Du lịch Trường ĐH Văn Hiến nhận định; Hội thi Thuyết trình Sinh viên Du lịch của Khoa Du lịch qua 15 lần tổ chức đã thật sự trở thành sân chơi thiết thực cho sinh viên chuyên ngành Du lịch khi không chỉ mang đến cho các em kiến thức, hơi thở thực tế của công việc qua các tình huống nghề nghiệp, mà quan trọng hơn qua hội thi, các em đã hiểu hơn về nghề, tích lũy được nhiều trải nghiệm và kỹ năng ứng xử trước khi bước vào môi trường làm việc thực sự.

Hội thi đã thu hút lượng sinh viên các trường đại học tại TPHCM tham gia rất đông
 Hội thi đã thu hút lượng sinh viên các trường đại học tại TPHCM tham gia rất đông

Ngoài giải vàng chung cuộc được trao cho thí sinh Võ Thị Ngọc Sen – Trường Đại học KHXH&NV TPHCM, Ban tổ chức cũng trao thêm nhiều giải khác như:

Hai Giải Bạc cuộc thi thuộc về thí sinh Nguyễn Thanh Nhanh – Trường Đại học Tài Chính – Marketing với đề tài “Nhà công tử Bạc Liêu” và Lâm Văn Vịnh - Đại học Văn Hóa TPHCM đề tài “Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ”;

Ba Giải Đồng trao cho các thí sinh: Lâm Hoàng Trăng – Trường Đại học Văn Hiến với đề tài “Đờn ca tài tử Nam Bộ - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”, thí sinh Ngô Minh Trinh – Trường Đại học Tôn Đức Thắng đề tài “An Sơn miếu – Côn Đảo” và Nguyễn Thị Mỵ - Trường Đại học Văn Hiến đề tài “Văn hóa Cà phê Việt Nam”;

Bốn Giải Khuyến khích thuộc về các thí sinh: Nguyễn Hữu Nghị, Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Trần Quốc Đạt, Nguyễn Tấn Khang.

Thí sinh Lâm Hoàng Trăng – Trường Đại học Văn Hiến được trao Giải thí sinh Tài năng xuất sắc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.