Sân chơi gắn kết những người say mê sự nghiệp "trồng người"

GD&TĐ - Sau gần 10 ngày thi đấu sôi nổi với những trận cầu căng thẳng và quyết liệt, sáng nay (30/10), Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo Giáo dục và Thời đại” lần thứ XII – năm 2014 đã thành công tốt đẹp. 

Ông Nguyễn Quốc Chính – Phó TBT Báo GD&TĐ trao giải đôi nữ cho các VĐV
Ông Nguyễn Quốc Chính – Phó TBT Báo GD&TĐ trao giải đôi nữ cho các VĐV

Đây là một giải đấu truyền thống của những người làm công tác GD trong cả nước, diễn ra hai năm một lần và giải năm nay được sự uỷ quyền của Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam, Trường ĐH Đà Lạt đăng cai tổ chức.

Một trong những điều đáng mừng của giải lần thứ XII là số lượng vận động viên tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay - gần 500 VĐV đến từ 44 đoàn thuộc các Sở GD&ĐT, các Học viện, trường ĐH, CĐ, TCCN... cả nước. 

Trên tinh thần giao lưu, học hỏi, các vận động viên thi đấu hết mình, cống hiến những trận đấu hay, sôi nổi, hào hứng, trung thực và có chất lượng chuyên môn cao so với một giải phong trào. Có những trận đấu được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao như của những vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp. 

Đây chính là sân chơi gắn kết những người làm công tác GD, tất cả nói lên tinh thần luôn nâng cao sức khoẻ, nhằm thực hiện tốt công tác GD&ĐT.

Ông Nguyễn Quốc Chính – Phó Tổng Biên tập báo GD&TĐ, Phó BTC giải - cho biết: Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo GD&TĐ” đã đi qua được hơn 10 mùa giải, chứng tỏ phong trào TDTT của các thầy giáo, cô giáo, cũng như các nhà quản lý GD được duy trì và ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

Tại giải lần này, BCĐ, BTC, các trọng tài đã làm nên một “ngày hội” bóng bàn sôi động, khoẻ khoắn, đầy tinh thần hữu nghị, đoàn kết, thắm tình đồng chí, đồng nghiệp. 

Giải đấu đã nhận diện các nhà vô địch, những VĐV và các tập thể có thành tích cao. Đây là minh chứng cho tài năng, sự say mê với các môn thể thao nói chung và môn bóng bàn nói riêng, cũng như sự phấn đấu toàn diện của những người làm công tác GD cả nước. 

Các vận động viên đến với giải đấu, dù chưa đạt thành tích cao nhưng chứng tỏ họ là những hạt nhân của phong trào thể thao ở đơn vị, cơ sở GD mình đang công tác. 

“Hy vọng, sau giải này trở về với đời sống GD, cũng như cuộc sống đời thường, những người làm công tác “trồng người” sẽ tiếp tục sáng tạo hơn nữa trong việc dạy tốt, học tốt và tiếp tục phát huy tinh thần rèn luyện thể thao nói chung và môn bóng bàn nói riêng tại đơn vị mình để các em HSSV noi theo...” – Nhà báo Nguyễn Quốc Chính chia sẻ.

Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” toàn quốc tranh giải “Báo GD&TĐ” toàn quốc lần thứ XII – năm 2014 đã thành công tốt đẹp, đem đến một không gian giao lưu, gắn bó và hiệu quả, giúp những người làm công tác GD cả nước có thêm một cơ hội để cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, công tác rèn luyện thân thể trong cuộc sống. 

Qua đó giúp những nhà quản lý, cán bộ, GV, giảng viên... có thêm năng lượng, cảm xúc để hoàn thành tốt hơn nữa sự nghiệp “trồng người” trong công cuộc đổi mới toàn diện GD - ĐT theo Nghị quyết 29.

Giải Nhất (HCV) đồng đội nam - nữ khối các Sở GD&ĐT thuộc về: Sở GD&ĐT TP HCM; Nhì (HCB) Sở GD&ĐT Bến Tre (nam), Sở GD&ĐT Hà Nội (nữ); Đồng hạng Ba (HCĐ) Sở GD&ĐT Hòa Bình – Sở GD&ĐT Lâm Đồng (nữ), Sở GD&ĐT Lâm Đồng – NXB Giáo dục (nam). Nhất (HCV) đồng đội nam (khối ĐH, CĐ) thuộc về ĐH Thái Nguyên; Nhì (HCB) ĐH Quốc gia Hà Nội; Đồng giải Ba (HCĐ) là Trường CĐ Nghề Đà Lạt và Trường ĐH Kinh tế TP HCM. Đồng đội nữ: HCV ĐH Thái Nguyên, HCB Trường ĐH SP TP HCM, Đồng hạng ba (HCĐ) là Trường ĐH Kinh tế TP HCM và Trường ĐH Đà Lạt.
Sân chơi gắn kết những người say mê sự nghiệp "trồng người" ảnh 1Sân chơi gắn kết những người say mê sự nghiệp "trồng người" ảnh 2Sân chơi gắn kết những người say mê sự nghiệp "trồng người" ảnh 3Sân chơi gắn kết những người say mê sự nghiệp "trồng người" ảnh 4Sân chơi gắn kết những người say mê sự nghiệp "trồng người" ảnh 5Sân chơi gắn kết những người say mê sự nghiệp "trồng người" ảnh 6Sân chơi gắn kết những người say mê sự nghiệp "trồng người" ảnh 7

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.