Sân chơi đặc biệt dành cho giới trẻ

GD&TĐ - Với mục đích phát triển thể thao vì sự phát triển của trẻ em và thanh thiếu niên nông thôn, ngày 28/10, chương trình Thể thao vì sự phát triển – ChildFund Pass It Back đã tổ chức giải thi đấu bóng bầu dục cho gần 1.500 trẻ em và thanh thiếu niên đến từ 10 xã thuộc huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Các đội chơi cùng tranh tài
Các đội chơi cùng tranh tài

Giải đấu bóng bầu dục lần này là sự kiện thể thao thường niên được tổ chức giữa mỗi mùa giải chương trình Thể thao vì sự phát triển – ChildFund Pass It Back. Đây là một hoạt động bổ ích nhằm tạo ra một sự kiện thể thao có chất lượng, thúc đẩy việc thực hiện quyền vui chơi của trẻ em và thanh thiếu niên trong khu vực.

Mùa giải năm nay có 108 trận vòng bảng, 24 trận bán kết và chung kết được tổ chức với 70 đội tham gia đến từ 10 xã thuộc huyện Kim Bôi. Tham gia chương trình là trẻ em trong độ tuổi từ 11 đến 16 (với 59% là nữ).

Bên cạnh các chương trình luyện tập chơi bóng Bầu dục là các chương trình xây dựng kỹ năng sống. Hiện có 1.000 em đang học các kiến thức về Sống lành mạnh (Sức khỏe sinh sản) và 500 em đang học các bài học liên quan đến vấn đề giới.

ChildFund Pass It Back là chương trình thể thao vì sự phát triển của trẻ em và thanh thiếu niên dễ bị tổn thương do Liên minh ChilFun khởi xướng và thực hiện tại Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Hàng năm, ở Việt Nam có hơn 3.200 trẻ em và thanh thiếu niên tại Hòa Bình tham gia chương trình. Trong đó có hơn 8.400 giờ học, 2.100 bài học về kỹ năng sống. Cùng với đó, các em tham gia được trang bị kỹ năng lãnh đạo, và kiến thức về nhiều lĩnh vực bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản, và phòng chống bạo lực..

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ