Sân bay Tripoli tạm ngừng hoạt động do pháo kích

Sân bay Tripoli tạm ngừng hoạt động do pháo kích

"Các chuyến bay tại sân bay Mitig bị hoãn lại với lí do sân bay đã bị phóng tên lửa ngẫu nhiên", theo thông báo cho biết.

Trước tình hình này, một chuyến bay từ Tunisia đã phải hạ cánh xuống sân bay Misrata.

Mitiga thường xuyên phải dừng hoạt động tạm thời do pháo kích liên quan đến cuộc đối đầu quân sự đang diễn ra ở vùng ngoại ô Tripoli giữa quân đội quốc gia phía đông Libya - dưới sự chỉ huy của thống chế Khalifa Haftar và các lực lượng hỗ trợ phương tây cho Chính phủ Đoàn kết dân tộc - do thủ tướng Faez Sarraj đứng đầu. Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã tuyên bố vào ngày 8 tháng 1 về việc mở rộng ‘vùng cấm bay’ đối với Tripoli, theo đó hiện tại bao gồm cả sân bay Mitiga. LNA kêu gọi các hãng hàng không tuân thủ khu vực này.

Tại Berlin vào ngày 19 tháng 1, hội nghị về ổn định tình hình của Libya đã được tổ chức ở cấp lãnh đạo nhà nước và chính phủ của một số quốc gia. Trong biên bản tổng kết, những người tham gia cuộc họp đã kêu gọi ngừng bắn, cam kết sẽ không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Libya, đề xuất thành lập một chính phủ duy nhất và tiến hành cải cách để khôi phục nhà nước - bị phá hủy bởi sự can thiệp của NATO gần 10 năm trước. Các bên tham gia cuộc xung đột cũng đồng ý tạo ra một ủy ban đặc biệt để theo dõi lệnh ngừng bắn. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...