Sân bay Tân Sơn Nhất: Ô tô đến nhà ga quốc nội phải gửi ở nơi khác

Xe ô tô của hành khách khi đến ga quốc nội, có nhu cầu gửi vào bãi đậu xe như trước đây, thì nay phải tạm chuyển sang khu vực sân của nhà ga quốc tế.

Phối cảnh nhà xe ga quốc nội
Phối cảnh nhà xe ga quốc nội

Sáng 8/12, Công ty TCP- đơn vị thi công Nhà để xe ga quốc nội, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu phân luồng xe của hành khách đi vào khu vực này để tiến hành thi công.

Trong thời gian thi công từ nay đến tháng 3/2016, các xe gắn máy khi vào ga sẽ được gửi vào một nhà xe tạm gần khu vực hiện hữu. Riêng xe ô tô của hành khách khi đến ga quốc nội, có nhu cầu gửi vào bãi đậu xe như trước đây, thì nay phải tạm chuyển sang khu vực sân của nhà ga quốc tế.

Dự án Nhà xe ga quốc nội– Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được xây dựng rộng 11.000 m2 , tổng vốn đầu tư khoảng 550 tỷ đồng với 4.000 vị trí để xe gắn máy, 1.500 vị trí đỗ ô tô trong nhà và 240 vị trí ngoài trời. 

Nhà xe là một khối nhà kết cấu thép 5 tầng nổi, tầng 1 và tầng lửng đỗ xe máy, tầng 2 đến tầng 5 đỗ xe ô tô và tầng mái dự phòng đỗ xe ô tô.

san bay tan son nhat: o to den nha ga quoc noi phai gui o noi khac hinh 1
Nhà để xe tạm

Hệ thống quản lý bãi đậu xe ô tô, xe máy được xây dựng trên nền tảng IP, thông minh và thân thiện, kiểm soát được lưu lượng xe ra, vào và xe đang được trông giữ. Dự án được cấp tốc thực hiện để đưa vào vận hành khai thác trong tháng 3/2016.

Việc đầu tư nhà xe ga quốc nội nhằm đáp ứng nhu cầu để xe của hành khách khi đi đến sân bay Tân Sơn Nhất bởi bãi đỗ xe hiện nay đang quá tải. 

Dự án cũng dành một phần diện tích làm khu vực đỗ xe taxi, tránh tình trạng taxi đậu tràn lan lấn chiếm lòng, lề các tuyến đường quanh khu vực sân bay gây ùn tắc, mất mỹ quan đô thị./.

Theo vov.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.