Sân bay Cần Thơ được tăng cường đón công dân Việt Nam về nước

Sân bay Cần Thơ được tăng cường đón công dân Việt Nam về nước

Theo báo Sở Y tế Cần Thơ, ngày 18/3 Cần Thơ nhập cảnh 1 chuyến bay từ Malaysia - Cần Thơ (30 hành khách). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thực hiện kiểm soát y tế và khai báo y tế với tất cả hành khách trên chuyến bay. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay được Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về Trường quân sự tỉnh Trà Vinh để cách ly theo quy định.

Sáng nay 19/3, lúc 5 giờ 45 phút, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ tiếp nhận chuyến bay của Vietnam Airline mang hiệu số VN50 LHR-VCA từ London (Anh) chở theo 164 hành khách (toàn bộ hành khách trên chuyến bay là người Việt Nam) và 16 thành viên phi hành đoàn hạ cánh tại sân bay Cần Thơ.

Đây là chuyến bay tăng cường nhằm giảm tải cho Sân bay quốc tế Nội Bài và Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách trên chuyến bay và phi hành đoàn đã được đội ngũ y tế thực hiện đầy đủ các công tác phòng chống dịch bệnh: đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế…

Sau đó, toàn bộ hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay được xe của Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa về Trường quân sự tỉnh Đồng Tháp để cách ly theo quy định.

Liên quan đến bệnh nhân 76, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, ngay sau khi có thông tin từ Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân số 76, ngành Y tế và cơ quan Công an thành phố đã tiến hành xác minh, làm rõ danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân 76.

Trước đó, từ ngày 10 - 16/3, bệnh nhân thứ 76 có lịch trình đi qua TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hội An và Huế. Bệnh nhân đến Ninh Bình và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả dương tính Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định

Hiện Cần Thơ đã thực hiện các biện pháp chống dịch, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 5 nhân viên khách sạn đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 76 nhiễm Covid-19.

Dự kiến trong chiều nay (19/3), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ sẽ có kết quả xét nghiệm đối với 5 nhân viên đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 76.

Ngành y tế đã tiến hành phun thuốc khử trùng tại khu vực khách sạn và tuyên truyền cho những nhân viên trong khách sạn về công tác phòng chống dịch bệnh, đến ngay cơ sở y tế gần nhất khi phát hiện có các dấu hiệu về dịch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ