Sân bay Cần Thơ “chia lửa”, đón công dân Việt Nam trở về

Sân bay Cần Thơ “chia lửa”, đón công dân Việt Nam trở về

Thông tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ, ngày 19/3, sân bay Cần Thơ đón 4 chuyến bay quốc tế với 303 khách.

Trong đó, có 2 chuyến bay từ Thái Lan - Cần Thơ (98 người); 1 chuyến bay từ Singapore - Cần Thơ (41 người); 1 chuyến bay từ Vương Quốc Anh - Cần Thơ (164 người). Tất cả các hành khách nhập cảnh được khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe và đưa về các khu cách ly tập trung tại các tỉnh.

Các chuyến bay này đáp xuống sân bay Cần Thơ nhằm giảm tải cho sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất. Trên chuyến bay đều là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại các nước.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, sau khi sân bay Cần Thơ được chỉ định đón các chuyến bay đưa công dân về từ vùng dịch, đã bố trí các phương án sẵn sàng thực hiện khi có chỉ đạo từ cấp trên.

Khi máy bay đáp xuống, tất cả hành khách trên chuyến bay đã được đội ngũ y tế kiểm tra sức khỏe, đồng thời được xe của Bộ tư lệnh Quân khu 9 đưa đi cách ly theo quy định.

Tại TP Cần Thơ, tính đến 16 giờ ngày 19/3, cách ly tập trung 18 người. Cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn hiện còn 379 người.

Trong ngày 19/3, có 3 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại Trường quân sự TP Cần Thơ. Tính đến nay đã có 328 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về địa phương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ