Samsung "vượt mặt" Apple về số bằng sáng chế năm 2016

Bản thân "Táo khuyết" không phải là một công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế, một bằng chứng là họ không lọt vào top 10 hãng sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất 2016.

Samsung "vượt mặt" Apple về số bằng sáng chế năm 2016
Samsung

Top 10 hãng sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất 2016.

Apple vốn vẫn nổi đình nổi đám trong giới công nghệ với các vụ kiện bằng sáng chế rùm beng và điều đáng nói là họ luôn thắng cuộc. Mặc dù vậy, bản thân Táo khuyết không phải là một công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế, một bằng chứng là họ không lọt vào top 10 hãng sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất 2016.

Theo thông tin từ công ty Dịch vụ bằng sáng chế IFI CLAIMS, Apple không hề có tên trong số 10 hãng có số lượng bằng sáng chế nhiều nhất 2016, thậm chí còn ít hơn nhiều so với đối thủ “truyền kiếp” là Samsung.

IBM đứng đầu bảng với con số ấn tượng – 8.088 bằng sáng chế được cấp trong năm 2016, tương đương mỗi ngày có 22 bằng sáng chế được cấp. Samsung ở vị trí thứ 2, khá xa so với IBM, với 5.518 bằng sáng chế, tương đương con số 15 bằng sáng chế được cấp một ngày. Các vị trí còn lại có số lượng khá gần nhau là Qualcomm, Google, LG và Sony.

Apple vắng bóng trong bảng xếp hạng, điều này không gây ngạc nhiên, nếu xem các công ty trong top 10 có một danh mục sản phẩm dày đặc, còn Apple chỉ tập trung vào một số sản phẩm chủ lực chính, nên dễ hiểu vì sao họ không nộp nhiều hồ sơ xin cấp bằng sáng chế như các công ty công nghệ khác.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.