Samsung sắp ngừng sản xuất máy ảnh kỹ thuật số?

Làng máy ảnh ngày càng xuất hiện thêm nhiều bằng chứng cho thấy rõ ràng ý định từ bỏ mảng kinh doanh máy ảnh kỹ thuật số của Samsung không còn là đồn thổi.

Samsung sắp ngừng sản xuất máy ảnh kỹ thuật số?

Không lâu sau khi chính thức rời bỏ mảng máy ảnh tại thị trường Đức, Samsung vào thời điểm cuối năm 2015 cũng đã quyết định chia tay thị trường máy ảnh tại thị trường Anh vì "nhu cầu về máy ảnh kỹ thuật số và máy quay video tại thị trường này đang dần suy giảm".

Mặc dù làng máy ảnh tại thời điểm trên xuất hiện rất nhiều luồng thông tin khẳng định Samsung sẽ chính thức từ bỏ cuộc chơi máy ảnh số, nhưng hãng này vẫn lớn tiếng từ chối và khẳng định sẽ vẫn bám trụ.

Những tưởng tình yêu và tham vọng phát triển mảng máy ảnh và máy quay video số tại những thị trường khác của Samsung vẫn còn rất lớn, nhưng theo cập nhật mới nhất dấu hiệu cho thấy hồi kết của mảng kinh doanh máy ảnh đang rất gần kề.

Cụ thể hơn, trang The Investor vừa dẫn lời một đại diện Samsung không tiết lộ danh tánh cho biết hãng này đã chính thức ngừng sản xuất và kinh doanh máy ảnh kỹ thuật số.

Điều này đồng nghĩa với việc những tin đồn trước đây là hoàn toàn có căn cứ và fan Samsung sẽ không còn có cơ hội đón chờ sản phẩm tiếp nối mẫu máy ảnh NX500.

Tuy nhiên, đại diện Samsung cũng tiết lộ thêm rằng dù không còn sản xuất máy ảnh kỹ thuật số, nhưng hãng vẫn tiếp tục phát triển và cho ra đời những sản phẩm mới cũng liên quan đến máy ảnh.

Được biết, Samsung từng chính thức tham gia sân chơi máy ảnh kỹ thuật số từ năm 1997 và cũng đã có những sản phẩm hấp dẫn trong phân khúc máy ảnh phổ thông.

Cũng theo The Investor, việc Samsung rời bỏ thị trường máy ảnh số là vì hãng đã cảm thấy thị trường máy ảnh phổ thông đã không còn sức cạnh tranh trước sự bùng nổ của smartphone.

Theo giới quan sát, việc Samsung rời bỏ sân chơi này cũng là điều sớm muộn sẽ phải đến vì ngay cả những tên tuổi lớn trong làng máy ảnh hiện cũng chật vật trong phân khúc thị trường sản phẩm cao cấp.

Tuy vậy, rất có thể Samsung trong tương lai sẽ chú trọng phát triển thực tế ảo và công nghệ hình ảnh của hãng này sẽ vẫn còn chỗ đứng vì hãng này vẫn còn những sản phẩm như Gear 360.

Theo PC World VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ