Sắm tết Online: Nhỏ to thứ gì cũng có

GD&TĐ - Không cần mất quá nhiều thời gian để chen chân xếp hàng chờ thanh toán tại các siêu thị, hay phải ra đường trong cảnh ùn tắc triển miên để mua sắm cho dịp Tết, giờ đây chợ Online trên các trang mạng xã hội dường như đã đáp ứng đủ các nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Đủ các món ngon tự tay nhà làm được các bà nội trợ rao mời trên mạng xã hội. Ảnh: FB
Đủ các món ngon tự tay nhà làm được các bà nội trợ rao mời trên mạng xã hội. Ảnh: FB

Chị Đỗ Kim Loan (nhân viên văn phòng tại quận Cầu Giấy) chia sẻ: Do thời gian nghỉ Tết thường tương đối muộn, công việc thì luôn gấp trong những ngày cuối năm, nhiều năm nay, chị ít dành thời gian ra siêu thị sắm đồ Tết mà thay vào đó là lên mạng, lướt Facebook một vòng là sắm tương đối các món đồ cần thiết phục vụ cho dịp Tết nguyên đán của gia đình. 

“Nhàn hơn cả là không phải chen nhau ra ngoài đường trong cảnh ùn tắc những ngày này vì đi sắm tết, mà đã có dịch vụ Ship hàng đến tận nhà” - chị Loan cho biết thêm.

Trong những ngày cận Tết nguyên đán thì chợ Online trên các trang mạng xã hội như Facebook cũng luôn nhộn nhịp, “nóng” không kém các phiên chợ dân sinh hay tại các siêu thị lớn.

Nhiều tài khoản Facebook cá nhân những dịp này tranh thủ chào bán các mặt hàng nhỏ to đủ loại từ thực phẩm ngày tết giò thủ, giò bò, nem công chả phượng, bánh chưng, bánh tét, hành dưa kiệu muối, hay bia rượu, bánh mứt kẹo…Dịch vụ giao hàng tận nơi không cần bước chân ra khỏi nhà luôn có sức hút lớn với các bà nội chợ trong những ngày này.

Giá cả hợp lý, dich vụ giao hàng tận nơi, không mất thời gian chen chân ngoài siêu thị đã khiến nhiều người chọn mua sắm Online. Ảnh: BY
Giá cả hợp lý, dich vụ giao hàng tận nơi, không mất thời gian chen chân ngoài siêu thị đã khiến nhiều người chọn mua sắm Online. Ảnh: BY

Chị Phạm Linh (chủ một cửa hàng tại quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Từ khoảng ngoài ngày rằm tháng Chạp, cửa hàng của chị luôn ngập đơn hàng tết đặt qua trang Facebook. 90% khách là dân văn phòng, có thu nhập cao vì lý do bận rộn đã chọn đặt các món hàng sắm tết qua mạng thay vì việc chọn hàng, chen lấn, chờ đợi tính tiền trong siêu thị.

Cũng từ nhiều năm nay, thông qua các mối giới thiệu của bạn bè, chị Hương Hòa (huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn tất bật với những đơn hàng bánh chưng, giò lụa phục vụ các khách hàng đặt qua mạng. 

“Tính đến thời điểm này nhà mình đã nhận đặt hàng của khách hơn 800 cái bánh chưng và gần 1 tấn kẹo lạc từ khách trên mạng ở đủ mọi vùng miền” - chị Hương Hòa chia sẻ.

Những món ăn tự tay nhà làm mang đậm hương vị quê hương được nhiều người đặt hàng qua mạng. Ảnh: BY
Những món ăn tự tay nhà làm mang đậm hương vị quê hương được nhiều người đặt hàng qua mạng. Ảnh: BY

Một trong những lý do được nhiều người tự tin click chuột để “mạnh tay” đặt hàng mua sắm qua các “gian hàng” trên mạng xã hội là do các sản phẩm hầu hết được chào bán theo kiểu của nhà làm được, hàng tự tay sản xuất đảm bảo chất lượng và thông qua sự giới thiệu của bạn bè.

Thậm chí, qua chợ Facebook nhiều khi “thượng đế” còn tìm mua được cho gia đình nhiều món đồ “độc” lạ mang tính đặc sản vùng miền mà rất hiếm khi có trong siêu thị và chợ như mắm Châu Đốc, mắm tép Bến Tre, mật ong Hà Giang…

Tâm lý của người mua sắm Online trong những ngày tết đến xuân về muốn thưởng thức một hương vị riêng, không phải là những sản phẩm thực phẩm công nghiệp, nên các món ăn đậm đà hương vị quê hương, vùng miền được rao trên mạng xã hội rất hút khách.

Đối với những người bận rộn và có quỹ thời gian eo hẹp thì việc mua sắm qua chợ online trên mạng xã hội dường như đang dần trở thành xu thế ưu tiên hàng đầu với tiêu chí nhanh gọn, thuận tiện, hàng hóa phong phú nhỏ to thứ gì cũng có mà lại thơm ngon, bổ rẻ và giá cả “dễ chịu”.

Theo Thanhtra.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.