Sai lầm ngớ ngẩn của Courtois ở vòng loại Euro 2020

Thủ môn thuộc biên chế Real Madrid có màn trình diễn không như ý, nhưng tuyển Bỉ vẫn giành thắng lợi 3-1 trước Nga ở lượt trận đầu vòng loại Euro 2020 diễn ra sáng 22/3.

Sai lầm ngớ ngẩn của Courtois ở vòng loại Euro 2020

Tuyển Bỉ mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2020 bằng cuộc tiếp đón ĐT Nga. HLV Roberto Martinez cẩn trọng sử dụng đội hình chất lượng với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao như Eden Hazard, Dries Mertens, cặp trung vệ thép Toby Alderweireld, Jan Vertonghen.

Trận đấu trên sân Koning Boudewijnstadion diễn ra cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. 2 đội không ngần ngại tổ chức những pha lên bóng xộc thẳng từ trung lộ vào khu vực cấm địa. Cơ hội mở ra với Michy Batshuayi ở ngay phút thứ 2, nhưng tiền đạo thuộc biên chế Chelsea lại không đủ nhanh để vượt qua thủ môn Guilherme.

Tielemans mở tỷ số cho chủ nhà sau cú sút đẹp mắt.
 Tielemans mở tỷ số cho chủ nhà sau cú sút đẹp mắt. 

Người hâm mộ chủ nhà không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 12 phút sau, "Quỷ đỏ" có bàn mở tỷ số. Nhận đường chuyền của Castagne, Yuri Tielemans sút hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m làm bó tay toàn bộ hàng thủ đội khách.

Niềm vui của HLV Roberto Martinez kéo dài trong 2 phút. Ông tỏ ra thất vọng khi Thibaut Courtois có pha xử lý lóng ngóng. Trước sức ép từ tiền đạo Artem Dzyuba, thủ môn đang chơi cho Real Madrid xử lý không tốt rồi chuyền thẳng đến chân Denis Cheryshev. Tiền vệ số 6 tận dụng để ghi bàn vào lưới trống, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thế trận giằng co được duy trì trong những phút tiếp theo. Michy Batshuayi lại có cơ hội dứt điểm ở phút 38. Bóng vượt qua thủ môn, nhưng lại bị hậu vệ đội khách phá ngay trên vạch vôi.

Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số hòa, tuyển Bỉ bất ngờ được hưởng quả 11 m sau tình huống phạm lỗi của lão tướng Zhirkov với Eden Hazard. Thủ quân sinh năm 1991 không bỏ lỡ cơ hội để giúp "Quỷ đỏ" vượt lên dẫn trước.

Eden Hazard tỏa sáng giúp Bỉ giành 3 điểm
Eden Hazard tỏa sáng giúp Bỉ giành 3 điểm 

Bước sang hiệp 2, đội khách Nga vùng lên và gây nhiều khó khăn cho chủ nhà. Tuy nhiên, bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Alderweireld và Vertonghen không cho các chân sút đối thủ có khoảng trống để ghi bàn.

Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, Eden Hazard một lần nữa tỏa sáng với pha chớp thời cơ nhanh trong khu vực cấm địa để ấn định thắng lợi 3-1 cho tuyển Bỉ. Pha khống chế lỗi của Batshuayi trở thành đường kiến tạo vừa tầm cho Hazard tung cú sút ở cự ly gần không cho thủ môn Guilherme cơ hội cản phá.

Với kết quả này, Hazard cùng đồng đội tạm đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng I, đứng sau Kazakhstan và Cyprus do có hiệu số thấp hơn.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ