Sai lầm biến nước chanh gây hại sức khỏe, 10 người thì 9 người mắc phải

Nước chanh có tác dụng thải độc, bù nước rất tốt cho cơ thể nhưng nếu uống không đúng cách sẽ gây ra tác hại khôn lường.

Uống khi đói hoặc uống nước chanh quá lạnh lại làm hại dạ dày của bạn.
Uống khi đói hoặc uống nước chanh quá lạnh lại làm hại dạ dày của bạn.

Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng

Nước quá nóng sẽ làm các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống. Còn nếu uống nước chanh quá lạnh có thể khiến cơ thể bị sốc.

Buổi sáng, bạn chỉ nên pha chanh bằng nước ấm để có tác dụng giảm mỡ mà không ảnh hưởng đến dạ dày.

Uống nước chanh giải rượu

Người Việt thường có thói quen uống nước chanh để giải rượu nhưng đây là một sai lầm. Loại đồ uống này có thể gây tổn thương dạ dày.

Ngoài ra, lúc say, người ta thường dễ buồn ngủ. Khi đó, nếu cho uống nước chanh gây nôn trong lúc ngủ có thể khiến dịch nôn, thức ăn chui vào phổi gây sặc, ngạt thở và có thể tử vong nếu không được sơ, cấp cứu kịp thời.

Uống nước chanh để giảm cân

Uống nước chanh vào buổi sáng để giảm cân đang là phương pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, uống khi đói hoặc uống nước chanh quá lạnh lại làm hại dạ dày của bạn. 

Để giảm cân, bạn nên uống nước chanh ấm pha vài giọt mật ong. Việc làm này giúp rửa sạch hệ thống, hỗ trợ tiêu hóa, chống lại cơn thèm ăn.

Vắt chanh bỏ vỏ

Vỏ chanh chứa nhiều chất bổ dưỡng mà chúng ta thường bỏ phí chúng. Thay vì chỉ vắt lấy nước chanh rồi bỏ vỏ, bạn hãy thái vài lát chanh rồi bỏ vào nước uống, vừa tăng thêm hương vị vừa tăng dinh dưỡng.

Đau dạ dày không được uống nước chanh

Nhiều người cho rằng, người đau dạ dày không thể uống nước chanh. Trên thực tế, đây là quan niệm sai lầm. Nếu bị đau dạ dày, bạn không nên uống nước chanh quá chua hoặc uống lúc đói. Thay vào đó, hãy cắt vài lát chanh rồi bỏ vào một bình nước lớn, vị chanh lúc này rất nhạt, về cơ bản không gây hại cho dạ dày.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...