Sách "Madam Nhu - Quyền lực bà Rồng" bị thu hồi

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa ra văn bản dừng phát hành và thu hồi cuốn sách "Madam Nhu - Quyền lực bà Rồng" bản in lần thứ nhất.

Sách "Madam Nhu - Quyền lực bà Rồng" bị thu hồi

Trước đó, ngày 26.2, Cục Xuất bản đã có công văn yêu cầu NXB Hội Nhà văn đình chỉ phát hành cuốn sách “Madam Nhu - Quyền lực bà Rồng” bản in lần đầu để “rà soát lại toàn bộ nội dung, chỉnh sửa một số chi tiết trong sách và bìa 4”.

Công văn của Sở TTTT TPHCM do Phó giám đốc Võ Văn Long ký ngày 24.5.2016 gửi các Phòng Văn hóa Thông tin quận, huyện, cơ sở phát hành sách trên địa bàn thành phố là bước thực hiện công văn ngày 26.2 của Cục Xuất bản.

Cuốn sách “Madam Nhu Trần Lệ Xuân - Quyền lực Bà Rồng” (tên tiếng Anh "Finding the Dragon Lady: The Mystery of Vietnam"s Madame Nhu") được Nhà xuất bản Public Affairs phát hành năm 2013, do tác giả Mỹ Monique Brinson Demery viết. Tại Việt Nam, sách do NXB Hội Nhà văn liên kết với Công ty TNHH MTV Sách Phương Nam ấn hành vào đầu 2016, bản dịch của Mai Sơn.

Ngay khi được phát hành, dư luận phát hiện nội dung sách và bìa 4 có nhiều lỗi sai, khiến Công ty sách Phương Nam phải cho chỉnh sửa, bổ sung và tái bản lần thứ nhất. Hiện tại trên thị trường có cả hai phiên bản. Chỉ phiên bản xuất bản lần đầu mới bị dừng phát hành và thu hồi, còn phiên bản tái bản có sửa chữa vẫn được phát hành bình thường.

Sở TTTT TPHCM cũng đã có công văn thu hồi cuốn “Life plaza” của Nhà xuất bản Thanh Niên, do Phó giám đốc Võ Văn Long ký ngày 20.5.2016, theo yêu cầu của Cục Xuất bản, với lý do “cuốn sách vi phạm về thủ tục xuất bản (không thực hiện đúng theo bản đã biên tập, đã duyệt; sách in ra thể hiện dạng tạp chí, in bìa không theo bản duyệt, không ghi số lượng in; phát hành khi chưa có Quyết định phát hành của Nhà xuất bản Thanh Niên). Cuốn sách trên đã phát hành trái phép trên thị trường”.
Sở TTTT TPHCM yêu cầu các đơn vị sau khi thực hiện xong, báo cáo kết quả về Sở hạn cuối vào ngày 10.6.
Theo laodong.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.