Sắc màu Pháp ngữ - Tôn vinh giá trị các nền văn hóa

GD&TĐ - Bộ Ngoại giao Việt Nam, UBND TP Hà Nội, các Đại sứ quán, Phái đoàn và tổ chức quốc tế Pháp ngữ tại Hà Nội phối hợp tổ chức sự kiện “Sắc màu Pháp ngữ” nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3.

Đại diện các Đại sứ quán và Cộng đồng Pháp ngữ giới thiệu về sự kiện. Ảnh: Q.Chi
Đại diện các Đại sứ quán và Cộng đồng Pháp ngữ giới thiệu về sự kiện. Ảnh: Q.Chi

Chương trình được tổ chức vào ngày 15 - 16/3 tại Quảng trường Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm nhằm giới thiệu rộng rãi tới công chúng về Cộng đồng Pháp ngữ, tôn vinh tiếng Pháp và giá trị các nền văn hóa của các nước thành viên trong Cộng đồng Pháp ngữ.

Ba hoạt động quan trọng sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 16/3. Hoạt động “Nối vòng tay lớn Pháp ngữ” lần đầu được tổ chức tại Hà Nội với hơn 1.200 học sinh, sinh viên đang theo học tiếng Pháp, cùng mặc những chiếc áo phông mang năm màu của Cộng đồng Pháp ngữ xếp hình theo logo của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và lễ cắt bánh gatô cao 25 tầng nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức ĐH Pháp ngữ (AUF), và trao giải thưởng cho học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi tiếng Pháp quốc gia…

Nhân dịp này, Giải thưởng Danh dự và Giải thưởng Thanh niên của Nhóm các Đại sứ quán, Phái đoàn và Tổ chức Pháp ngữ sẽ được trao cho 2 cá nhân nhằm tôn vinh những đóng góp của họ cho tiếng Pháp và những giá trị của Cộng đồng Pháp ngữ. Tên của hai người nhận giải sẽ được công bố vào buổi lễ kỷ niệm... 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.