S-300 của Syria “bối rối” trước hệ thống tên lửa Arrow-3 mạnh mẽ của Israel?

GD&TĐ - Hệ thống tên lửa Arrow-3 mới của Israel sẽ “giới hạn đáng kể khả năng” của hệ thống phòng thủ S-300 của Syria – hãng tin Lenta.Ru ở Nga cho biết hôm qua (2/8).  

Israel thử hệ thống tên lửa Arrow-3
Israel thử hệ thống tên lửa Arrow-3

Theo Lenta.Ru, việc đưa hệ thống tên lửa Arrow-3 vào quân đội Israel sẽ khiến cho không phận của họ “không thể xuyên thủng”.

“Tất nhiên, một cách gián tiếp, điều này cũng áp dụng cho Nga vì xét cho cùng, máy bay, tên lửa của chúng ta có ở Syria – nơi có biên giới chung với Israel – và trong một số điều kiện nhất định, sự áp đảo của nhà nước Do thái này có thể ngáng đường chúng ta” – nguồn tin từ Nga cho biết.

Hãng tin trên lưu ý rằng “người Syria sẽ bị hạn chế nghiêm trọng trong khả năng sử dụng S-300 trong khi đẩy lùi cuộc tấn công tiếp theo của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF)”.

Ngoài ra, theo nguồn tin trên, Israel có biện pháp chống đỡ đối với “hầu hết tất cả các loại tên lửa của Nga. Những công nghệ này được tạo ra không nằm ngoài mục đích chống lại các nước có kho vũ khí mạnh mẽ”.

Tháng trước, Israel và Mỹ đã tiến hành các vụ thử tên lửa Arrow-3 ở Alaska, chứng minh hệ thống này có thể tấn công các mục tiêu ngoài khí quyển.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ