S-300 của Nga sẽ không thể phát hiện F-35 của Israel

GD&TĐ - Israel nói rằng việc Syria sử dụng các hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga sẽ không bảo vệ Damacus khỏi các cuộc không kích của Israel vì Tel Aviv có các máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ với công nghệ tàng hình. 

S-300 của Nga sẽ không thể phát hiện F-35 của Israel

Trước đó , Moscow thông báo rằng quân đội Nga và Syria đang có kế hoạch triển khai một hệ thống kiểm soát phòng không thống nhất tại Syria vào ngày 20 tháng 10.

Bộ trưởng hợp tác khu vực Israel Tsakhi Khanegbi cho biết: Việc đưa hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga vào Syria sẽ không bảo vệ lãnh thổ Syria khỏi các cuộc tấn công của không quân Israel.

Ông nhớ lại rằng các máy bay trước đây của Israel đã phá hủy hệ thống phòng không của Syria, và nhấn mạnh  điều tương tự có thể sảy ra với S-300. Khanegbi cũng nói thêm hệ thống phòng không S-300 để bảo vệ không phận từ lâu đã được Israel đưa vào kế hoạch chiến lược về các hoạt động quân sự của mình.

Vào tháng 5 vừa qua lực lượng phòng không của Israel đã đăng tải một đoạn video về một viên đạn của Israel chạm vào tên lửa và pháo chống máy bay Pantsir-S1của lực lượng phòng không Syria được sản xuất ở Nga. Video được quay bởi máy ảnh được gắn trên vỏ của nó. Đồng thời một phút trước khi nổ, một trong những người lính đã vào cabin của chiếc xe.

Nga đã quyết định cung cấp S-300 cho syria sau vụ việc máy bay trinh sát của Nga (chiếc IL-20) rơi xuống địa trung hải vào khoảng 23:00 giờ Moscow, chiếc máy bay này đã biến mất khỏi màn hình rada khi cách bờ biển Syria 35Km. Điều này sảy ra chính xác vào thời điểm máy bay của Israel tấn công Syria nhưng hóa ra máy bay bị bắn rơi bởi hệ thống S-200 của Syria được trang bị từ Nga. Đồng thời bộ quốc phòng Nga đổ lỗi cho Israel.

Ngay sau đó, tại cuộc họp của Hội đồng an ninh Liên Bang Nga, Bộ trưởng Quốc phòng nga Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc cung cấp S-300 cho vùng lãnh thổ Syria, do Tổng thống Bashar Assad kiểm soát. Theo ông, Moscow đã chuyển 49 thiết bị sang Damascus.

Theo Gazeta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ