Rượu bia làm hại cơ bắp như thế nào?

GD&TĐ - Rượu bia ngày càng trở thành thức uống phổ biến hiện nay, nhất là đối với cánh mày râu. Thế nhưng tác hại của những đồ uống có cồn này vô cùng to lớn đối với việc tập luyện cơ bắp. 

Rượu bia làm hại cơ bắp như thế nào?

Một thân hình săn chắc, cơ bụng 6 múi là niềm mơ ước của cánh mày râu, tuy nhiên, dù đã cố gắng tập luyện đều nhưng nhiều người vẫn không đạt được kết quả mong muốn. Đó chính là do tác hại của bia rượu bởi nó gây hại rất lớn đối với sức khỏe cũng như sự phát triển cơ bắp. Thế nên bạn cần sử dụng rượu bia một cách có chừng mực để đảm bảo sức khỏe nhé. Dưới đây là những tác hại chính của rượu bia.

Khiến cơ thể bị mất nước

Như các bạn đã biết cơ thể ta chúng ta chứa tới 70% là nước, cơ thể chỉ hoạt động hiệu quả khi đủ nước. Trong trường hợp uống rượu bia, cơ bắp sẽ bị các đồ uống có cồn như bia rượu hút hết lượng nước có trong các tế bào, làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của cơ bắp, làm cơ thể mệt mỏi.

Làm giảm lượng testosterol

Hormone testosterol là một hormone sinh dục nam. Khi nạp rượu bia vào cơ thể sẽ làm giảm sự sản sinh hormone nam tính và làm tăng tăng hormone nữ tính là estrogen. Do đó, nhiều người đàn ông cho rằng phải uống rượu mới thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ là một quan niệm sai lầm. Khi say rượu hàm lượng testosterone có thể giảm tới 25%, lúc này bạn khó có thể xây dựng một hình ảnh nam tính, đầy cơ bắp, mạnh mẽ trong mắt người khác.

Ảnh hưởng đến sự phát triển cơ bắp

Nhiều người đàn ông không biết vì sao mình đã luyện tập rất nhiều mà vẫn không thể đạt được cơ bắp như mong muốn. Khi bạn vẫn thường xuyên sử dụng rượu bia thì có tập luyện “điên cuồng” đi chăng nữa cơ bắp vẫn không “lên được”, không săn chắc được mà ngược lại còn phá hỏng cơ bắp, thậm chí gây ra nhiều chấn thương đối với cơ bắp cũng như cơ thể.

Hạn chế quá trình đốt cháy mỡ thừa

Bạn có biết vì sao khi sử dụng rượu bia cơ thể của các quý ông thường được gọi là “bụng bia” không? Bởi đơn giản, khi nạp rượu bia vào cơ thể, cơ thể sẽ ưu tiên đốt cháy lượng chất cồn có trong rượu bia. Do đó các chất mỡ trong cơ thể không được đốt cháy, phân giải nên dần dần tích tụ dưới da, nhất là vùng bụng khiến cơ thể ta có dấu hiệu “béo phì” và tăng cân.

Làm giảm quá trình sản xuất hormone tăng trưởng

Theo như nghiên cứu việc sử dụng rượu bia quá nhiều sẽ cản trở quá trình các hormone sinh tăng trưởng được sản sinh và giảm tới 70% – một con số vô cùng lớn cho thấy tác hại to lớn của rượu bia đối với cơ thể cũng như sức khỏe. Điều này cản trở đến quá trình phát triển cơ bắp của cơ thể mặc dù các quý ông đã cố gắng luyện tập rất nhiều.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.