Rùng mình lời kể của người giúp việc bị tra tấn dã man như thời trung cổ

GD&TĐ - Sau mỗi lần dùng ma túy đá, cô bị bà Nga dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người... cầm kìm bẻ răng, cắt tai, lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, cắt vào người.

Rùng mình lời kể của người giúp việc bị tra tấn dã man như thời trung cổ

Thông tin mới liên quan đến vụ một cô gái tố bị chủ đánh dã man trên người chằng chịt các vết thương tích, ngày 22/7, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã có buổi làm việc với tỉnh Gia Lai và đề nghị tỉnh này chỉ đạo xử nghiêm vụ thiếu nữ Y Nhiêu (SN 1995, trú thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) bị bạo hành dã man.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu công an nhanh chóng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng đã đánh đập, tra tấn dã man chị Y Nhiêu.

Cũng liên quan đến vụ việc, tính đến ngày 22/7, chị Y Nhiêu (23 tuổi, xã Đắk Pet, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) - nữ giúp việc bị bà chủ nhà hành hung như thời trung cổ vẫn đang điều trị tại bệnh viện huyện Đắk Glei. Bác sĩ Y Hà, trung tâm Y tế huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, cho biết, bệnh nhân nhập viện với đa vết thương nhiễm trùng vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái. Chị cũng bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn mõm cùm vai trái và đặc biệt có di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo và bỏng.

Kể lại chuỗi ngày tủi nhục, đau đớn, chị Nhiêu cho biết, năm 2014 chị từ huyện huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng, Nhiêu quen bà N.T.Hà (thường gọi là Nga, 39 tuổi, ở phường Thống Nhất). Bà Nga liền gọi chị về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu /tháng.

Theo chị Nhiêu những ngày đầu về giúp việc bà Nga đối xử rất tốt với chị. Được một thời gian bà Nga bắt đầu lạnh nhạt hành hung, đánh đập chị dã man. Sau mỗi lần dùng ma túy đá, cô bị bà Nga dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người... cầm kìm bẻ răng, cắt tai mình. Chưa dừng lại, bà Nga cùng một nhân viên khác đã lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, cắt vào người mình. Những lúc như vậy, mình đau đớn như muốn chết đi, máu chảy nhiều nhưng bà Nga không đưa đi viện.

Nhiều lần chị bỏ trốn nhưng bất thành, may mắn ngày 10/7, lợi dụng lúc bà Nga không để ý chị trốn ra ngoài được một người đàn ông đã đưa chị về nhà cho tắm rửa, ăn cơm rồi trình báo công an.

Ngay sau khi nhận được tin tố giác, Công an P.Thống Nhất đã mời bà Hà lên xác minh. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhận thấy bà Hà có biểu hiện "ngáo đá", cơ quan công an đã tiến hành xét nghiệm và xác định Hà nghiện ma túy đá.

Công an đã đưa Hà đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai. Đồng thời, cơ quan CSĐT Công an TP Pleiku đã đưa chị Nhiêu đến bệnh viện để giám định thương tích.

Theo cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Hà đã bước đầu thừa nhận có hành vi đánh đập chị Y Nhiêu trong thời gian nạn nhân giúp việc cho nhà bà này. Bà Hà thừa nhận dùng dao chặt vào ngón tay, đánh đập chị Y Nhiêu.

"Công an TP.Pleiku vẫn đang trong quá trình điều tra, đã lấy giấy chứng nhận thương tích để có hướng xử lý tiếp theo", đại diện CA TP.Pleiku nói.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.