Rừng bị “xẻ thịt“: Tăng số lượng gỗ bị đốn hạ

GD&TĐ - Sau khi mở rộng điều tra, khối lượng gỗ mà "lâm tặc" đốn hạ là hơn 17,6 m3.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm số gỗ bị đốn hạ, cưa xẻ.
Cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm số gỗ bị đốn hạ, cưa xẻ.

Ngày 21/12, ông Nguyễn Văn Lân, Bí thư Huyện ủy Kon Plông (tỉnh Kon Tum) cho biết, sau khi nắm thông tin phá rừng tại xã Đăk Ring, Huyện ủy đã có chỉ đạo Công an, Viện kiểm sát, kiểm lâm khám nghiệm hiện trường để điều tra, xử lý vụ việc.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, cách đây 2 ngày, khối lượng gỗ vi phạm tìm thấy là hơn 17,6m3, còn vụ việc vẫn đang được mở rộng hiện trường để làm rõ.

Liên quan đến vụ phá rừng trên, ông Lân cho hay, về chủ rừng, người khai thác, mua bán sau khi điều tra, làm rõ sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định.

Còn một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm vùng IV (đóng tại Đắk Lắk, đơn vị quản lý 11 tỉnh trong đó có 5 tỉnh Tây Nguyên) cho biết, Chi cục kiểm lâm Kon Tum đang huy động lực lượng để mở rộng kiểm tra, trong tuần nếu thấy sự việc phức tạp sẽ mời Chi cục kiểm lâm vùng IV sang hỗ trợ.

Trước đó, báo Giáo dục và Thời đại đã có loạt bài điều tra về tình trạng phá rừng tại tiểu khu 387 và 388 thuộc lâm phần do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông quản lý. Tại đây, hàng trăm hộp gỗ được xẻ vuông vức đợi thời cơ vận chuyển ra khỏi rừng.

Sau khi phóng viên phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành kiểm đếm, điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ