Rừng bị xẻ thịt: Cán bộ xã “thuê” người cưa gỗ về làm nhà

Rừng bị xẻ thịt: Cán bộ xã “thuê” người cưa gỗ về làm nhà

Liên quan đến vụ việc rừng bị "xẻ thịt" ở thôn Ngọc Hoàng (xã Đắk Ring, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum), UBND tỉnh đã có văn bản gửi UBND huyện Kon Plông đề nghị xử lý.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông đã có văn bản gửi UBND tỉnh về vụ việc khai thác gỗ ở xã Đắk Ring.

Sau khi báo Giáo dục và Thời đại phản ánh, Chi nhánh Lâm trường Măng Bút, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông với hợp với UBND xã Đắk Ring tổ chức tuần tra, truy quét thì phát hiện tại 2 vị trí ở khoảnh 4, tiểu khu 388 có tổng cộng 101 hộp gỗ.

Ngoài số gỗ trên, tại hiện trường còn có 132 tấm ván dỗi (quy cách dày 2cm, rộng từ 25 đến 30cm, dài từ 2,2m đến 2,5m) với khối lượng là 2,157m3.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Đinh Văn Vinh - Bí thư xã Đăk Ring và ông A Xuyên - Chủ tịch HĐND xã Đăk Ring xác nhận, số gỗ này do 2 người thuê người dân xẻ để sửa chữa nhà. Tại đây 2 vị này xin đoàn kiểm tra không lập biên bản xử lý, cho được sử dụng số gỗ này.

Đối với 132 tấm ván, chi nhánh lâm trường đã tiến hành lập biên bản kiểm tra ban đầu và tiếp tục phối hợp với UBND xã Đắk Ring xử lý.

Ngay sau đó, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Kon Plông kiểm tra, làm rõ thông tin việc cán bộ xã Đắk Ring thuê người dân cắt gỗ trái phép nêu trên theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông. Bên cạnh đó, đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý các hành vi theo quy định (nếu có).

Cũng liên quan đến vụ việc, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc Chi nhánh Lâm trường Măng Bút và 2 cán bộ quản lý bảo vệ rừng phụ trách địa bàn để xác minh, làm rõ trách nhiệm.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ