Rumani trở thành quốc gia đầu tiên nhận được hệ thống tên lửa M142 HIMARS của Mỹ

GD&TĐ - Rumani là nước châu Âu đầu tiên nhận được hệ thống tên lửa M142 HIMARS của Mỹ. Công ty Lockheed Martin đã xúc tiến sản xuất dàn phóng tên lửa này cho quân đội Rumani.

Rumani trở thành quốc gia đầu tiên nhận được hệ thống tên lửa M142 HIMARS của Mỹ

Quân đội Rumani đã yêu cầu từ Hoa Kỳ 54 dàn phóng HIMARS với hệ thống tên lửa, cũng như các thiết bị phụ trợ và dịch vụ bảo dưỡng.

Toàn bộ Bộ quốc phòng Rumani đang chờ đợi việc chuyển giao 162 tên lửa loại GMLRS với 2 loại đầu đạn, 54 tên lửa loại ATACMS, 24 hệ thống điều khiển hỏa lực, 30 chiếc SUV bọc thép HMMWV, cũng như các xe tải đạn, rơ móoc vận chuyển tên lửa, các phương tiện hỗ trợ kỹ thuật và thiết bị phụ trợ khác. Tổng trị giá hợp đồng có giá 1,25 tỉ USD.

Hiện nay Lockheed Martin đã tiến đến hoàn thành phần một của bản hợp đồng với tổng giá trị 218 triệu USD. Chi tiết của đơn hàng không được tiết lộ, chỉ có thời giạn được đưa ra là đến tháng 12 năm 2020.

M142 HIMARS (High Mobility Artillery Rocket System)- là hệ thống tên lửa – pháo binh cơ động cao dùng trong các chiến dịch – chiến thuật. Hệ thống được phát triển trên cơ sở khung gầm xe dã chiến FMTV có trọng lượng 5 tấn.

Phần chiến đấu của M142 là tên lửa loại MLRS (M26, GMLRS, AT-2 và các loại khác) với tầm xa bắn lên tới 70 km. Ngoài ra hệ thống có thể trang bị bệ phóng cho một tên lửa loại ATACMS (Army Tactical Missile System), cũng như có thể sử dụng với dạng bệ phóng cho tên lửa lớp “không đối không” AIM-120 AMRAAM.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ