Rửa lòng bò bằng hóa chất, một cơ sở bị phạt gần 40 triệu đồng

Bị đoàn kiểm tra phát hiện rửa lòng bò bằng hóa chất, cơ sở của ông Hưng bị phạt gần 40 triệu đồng, và bị đình chỉ hoạt động 4 tháng.

Các tang vật vi phạm bị phát hiện tại hộ kinh doanh của ông Hưng - ảnh: CTV K.N
Các tang vật vi phạm bị phát hiện tại hộ kinh doanh của ông Hưng - ảnh: CTV K.N

Hôm 25/12, lãnh đạo UBND huyện Thủ Thừa (Long An) đã xác nhận, hiện cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh, do ông Nguyễn Thành Hưng (Sinh năm1975, ngụ tại xã Phú Mỹ, Thủ Thừa) làm chủ, để làm rõ về hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Cùng với quyết định xử phạt vi phạm hành chính này, ông Hưng còn phải đóng phạt 36 triệu đồng, bị các cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động của cơ sở 4 tháng.

Nguyên nhân: Do cơ sở kinh doanh của ông Hưng đã sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, và cũng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo thông tin từ hồ sơ vụ việc cho biết, vào ngày 23/12, đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại hộ kinh doanh của ông Hưng.

Đây là cơ sở chuyên kinh doanh các loại lòng bò, thịt bò chưa qua chế biến, nhưng ở thời điểm bị kiểm tra, các thành viên của đoàn đã phát hiện có đến 400kg lòng bò đã được xử lý qua hóa chất.

Đồng thời, ở tại cơ sở này còn có 18kg thịt bò không rõ nguồn gốc, xuất xứ, 7,5kg hóa chất chuyên dùng để tẩy trắng, khử mùi hôi và 3 bình oxy già (cơ sở đã sử dụng hết 2 bình, chỉ còn lại vỏ).

Theo lời khai ban đầu, ông Hưng thừa nhận đã mua hóa chất dùng để tẩy trắng lòng bò, đưa ra ngoài thị trường tiêu thụ số lòng bò này. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Hưng phải tổ chức đưa đi tiêu hủy ngay toàn bộ số lòng bò này.

UBND huyện Thủ Thừa đã yêu cầu, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực, ông Hưng phải thực hiện các yêu cầu mà quyết định xử phạt đưa ra.

Theo VietQ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ