Rơi xuống cống thủy lợi, một nạn nhân bị nước cuốn trôi

GD&TĐ - Tại địa bàn Thôn 1, xã Hoàng Long, TP. Thanh Hóa vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một người từ vong. Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Kén, sinh năm 1948.

Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa giúp đỡ người dân thoát ra khỏi vùng ngập nước sáng, ngày 10/10.
Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa giúp đỡ người dân thoát ra khỏi vùng ngập nước sáng, ngày 10/10.

Thông tin ban đầu được biết, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, trong hai ngày qua trên địa bàn TP. Thanh Hóa mưa lớn kéo dài, lượng nước dâng cao. Vào hồi 12 giờ, ngày 10/10/2017, bà Kén đang trên đường đến thăm nhà con gái. Khi đi đến đoạn cống thủy lợi đang thi công, do cống không có nắp đậy, bà Kén bất ngờ bị nước cuốn trôi xuống cống.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 1, Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng cùng các phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường tổ chức cứu nạn nân.

Tại hiện trường, các chiến sỹ Cảnh sát PCCC phát hiện có đôi dép và áo mưa, được xác định là của nạn nhân còn rơi trên bờ. Ngay lập tức, chỉ huy Cứu nạn đã cử người sử dụng thiết bị lặn tìm kiếm tại hệ thống cống từ vị trí nạn nhân mất tích và chia nhau tìm kiếm các vị trí miệng cống không có nắp.

Mặc dù trong điều kiện mưa lớn, lượng nước vẫn đổ về cống mạnh song lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Sau gần 2h đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, nạn nhân đã được tìm thấy cách vị trí bị cuốn trôi khoảng 300m.

Hiện, lực lượng Cảnh sát PCCC đã bàn giao thi thể nạn nhân lại cho chính quyền địa phương và gia đình để làm lễ an táng.

Trước đó, cũng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới các tuyến đường trên địa bàn TP. Thanh Hóa bị ngập lụt gây ách tắc giao thông và làm nhiều phương tiện bị chết máy. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã tổ chức giúp đỡ người dân thoát ra khỏi vùng ngập úng, đồng thời ra tín hiệu cảnh báo đối với các phương tiện để tránh ngập úng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…