Rơi máy bay quân sự tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An

GD&TĐ - Trưa nay 26/7, một máy bay quân sự rơi tại một quả đồi thuộc làng Dừa, thuộc địa bàn xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Rơi máy bay quân sự tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An

Ông Hoàng Xuân Phúc - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên xác nhận: Vị trí máy bay rơi là quả đồi gần khu vực dân cư thuộc làng Dừa, trên địa bàn xã, nhưng không trúng nhà dân. Có nhiều mảnh vỡ cùng rơi xuống. Hiện chưa thể nói chính xác nhưng khả năng có 2 phi công trên máy bay đã hi sinh.

Phát hiện sự việc, người dân lập tức báo cáo lên chính quyền địa phương, chính quyền địa phương đã báo với các lực lượng quân sự, chức năng có trách nhiệm.

Máy bay quân sự này được cho là xuất phát từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An vào khoảng 12 giờ ngày 26/7.

Hiện chưa có thông tin chính xác về con số thương vong những người trên máy bay, nhưng tại hiện trường ghi nhận cho thấy máy bay bị nổ, có nhiều mảnh vỡ rơi xuống hiện trường.

Thời điểm này trên địa bàn xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn trời đang có mưa, đường giao thông đi vào hiện trường khó khăn.

Các đơn vị chức năng của tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không - Không quân làm rõ sự việc.

Nhiều người dân nghe tin máy bay rơi đã đến hiện trường tìm hiểu sự việc, tuy nhiên, các lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường, phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ