Robot chiến đấu Nga được trang bị thêm 12 súng phun lửa

GD&TĐ - Robot chiến đấu Uran-9 của Nga là một phương tiện tác chiến không người lái và đã được thử nghiệm thành công ở Syria. Nó đã được tăng cường đáng kể sức mạnh trong những bức ảnh mới tiết lộ với 12 súng phun lửa.  

Robot chiến đấu Nga được trang bị thêm 12 súng phun lửa

Phương tiện chiến đấu không người lái trên mặt đất Uran-9 đã được nâng cấp đã xuất hiện tại diễn đàn Quân sự 2018 ở ngoại ô Moscow, Nga vừa qua.

Uran-9 được trang bị thêm 12 bệ phóng tên lửa cầm tay Shmeil-M. Chúng có thể được lắp vào đầu đạn với sức tàn phá lớn. Các súng phun lửa này được lắp trên đỉnh tháp pháo của xe và sẽ hỗ trợ cho hỏa lực của xe.

Phương tiện tác chiến không người lái Uran-9
Phương tiện tác chiến không người lái Uran-9

Phương tiện nặng 12 tấn này vẫn duy trì vũ khí chính của mình trước đây. Uran-9 có một súng tự động 30mm 2A72, súng máy 7,62mm PKTM cũng như 4 tên lửa dẫn đường chống tăng Ataka. Con robot này cũng có thể lắp thêm tên lửa phòng không vác vai để tăng cường khả năng chống máy bay.

Uran-9 đã được thử nghiệm thành công trong chiến dịch chống khủng bố của Nga tại Syria và Bộ Quốc phòng Nga cho rằng nó đã “thể hiện tốt” trong trận chiến.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ