Rio Ferdinand trở lại đội tuyển Anh

Rio Ferdinand trở lại đội tuyển Anh

(GD&TĐ) - Hậu vệ kì cựu Rio Ferdinand của Manchester United đã được triệu tập vào đội tuyển Anh để chuẩn bị cho hai cuộc đối đầu với San Marino và Montenegro. Đây là một bất ngờ bởi trước đó, Ferdinand không có tên trong danh sách tham dự Euro 2012.

Triệu tập Rio Ferdinand là một giải pháp tình thế của HLV Roy Hodgson
Triệu tập Rio Ferdinand là một giải pháp tình thế của HLV Roy Hodgson

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup với San Marino (22/3) và Montenegro (26/3), HLV Hodgson vừa cho triệu tập đội tuyển quốc gia. Đáng chú ý trong lần triệu tập này, vị thuyền trưởng người Anh đã cho gọi Rio Ferdinand.

Đây là lần đầu tiên mà cầu thủ 34 tuổi này được Roy Hodgson triệu tập kể từ khi ông lên nắm quyền tại đội tuyển Anh. Trung vệ 34 tuổi đã không thi đấu cho Tam Sư kể từ tháng 6/2011. Trước đây, vị chiến lược gia này cho rằng Ferdinand đã không giữ được phong độ đỉnh cao để đại diện cho đội tuyển Anh thi đấu quốc tế.

Việc triệu tập Ferdinand được coi là giải pháp tình thế của HLV Roy Hodgson. Hiện nay, Phil Jagielka của Everton hiện chấn thương; Joleon Lescott không được ra sân thường xuyên ở Man City còn Gary Cahill không thực sự có phong độ cao tại Chelsea.

Với phong độ ấn tượng trong màu áo của Tottenham, Michael Dawson cũng lần đầu tiên quay trở lại khoác áo Tam Sư sau hai năm, thay thế cho Joleon Lescott. Trung vệ của Man City đã đánh mất vị trí của mình ở CLB. Hai cầu thủ khác của Spurs cũng góp mặt là Jermain Defoe và Scott Parker. Trong khi đó, Ben Foster vẫn góp mặt trong danh sách này dù trước đó đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Anh:

Thủ môn: Ben Foster, Joe Hart, Fraser Forster.

Hậu vệ: Leighton Baines, Gary Cahill, Ashley Cole, Michael Dawson, Rio Ferdinand, Glen Johnson, Chris Smalling, Kyle Walker.

Tiền vệ: Michael Carrick, Tom Cleverley, Steven Gerrard, Frank Lampard, Aaron Lennon, James Milner, Leon Osman, Scott Parker, Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott, Ashley Young.

Tiền đạo: Jermain Defoe, Wayne Rooney, Daniel Sturridge, Daniel Welbeck.

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ