(GD&TĐ) - Kiểu dáng hấp dẫn, khả năng lái tốt hơn và chi phí vận hành rẻ hơn – đó chính là những ưu điểm của Renault Clio thế hệ mới, một đối thủ nặng ký cho Ford Fiesta.
Clio chính là mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sản phẩm của Renault và thế hệ mới của nó, thế hệ thứ 4, sẽ là sản phẩm thưởng mại hóa đầu tiên dưới thời của Giám đốc thiết kế Laurens van den Acker. Chịu nhiều ảnh hưởng từ ngôn ngữ thiết kế mới từng được thử nghiệm trên các mẫu concept như DeZir, R-Space và Captur, Clio thế hệ mới sở hữu những đường nét thực tế hơn rất nhiều.
Người phát ngôn của Renault đã xác nhận với Auto Express rằng, “Nó là một chiếc xe đậm chất thể thao và sở hữu nội thất độc đáo, cả về kiểu dáng lẫn cách hoàn thiện.”
Thay vì hướng đến các đối thủ hạng sang như MINI, Renault sẽ củng cố vị trí của Clio tại phân khúc xe siêu nhỏ. “Chúng tôi muốn tạo ra khoảng cách giữa Clio thế hệ mới và mẫu xe điện ZOE, ngoại trừ phiên bản hatchback 5 cửa, chúng là những mẫu xe hoàn toàn khác biệt”. Theo kế hoạch, cả hai mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa hè tới, sau khi có màn ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Geneva.
Khả năng vận hành của Clio thế hệ mới sẽ ấn tượng hơn trước đây và hãng cũng sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về động cơ.
Dù chưa có thông tin chính thức nhưng chắc chắn, động cơ 3 xi-lanh hoàn toàn mới của mẫu concept R-Space sẽ có mặt. Động cơ có dung tích 900cc này cho công suất 108 mã lực, lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình kết hợp vào khoảng 3,7 lít/100km, lượng phát thải CO2 cực thấp 95g/km. Hiệu quả tuyệt vời này có được nhờ một loạt các công nghệ mới đi kèm trong đi có hệ thống ‘Pulse Start’, cho phép khởi động lại động cơ nhanh chóng. Sự kết hợp giữa các bugi cho đánh lửa nhanh hơn và công nghệ EGR Boost để là mát và tái sử dụng khí thải giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn.
Hoàng Minh (Theo AutoExpess)