Raqqa (Syria): Tấn công khủng bố khiến ít nhất 8 người thiệt mạng

GD&TĐ - Vụ đánh bom hôm 9/4 ở thành phố Raqqa (Syria) đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, trong đó có 4 binh sĩ thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn. 3 thành viên của lực lượng liên minh người Kurd bị thương trong vụ đánh bom này.

Vụ tấn công khiến 8 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương
Vụ tấn công khiến 8 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương

Hãng tin Amaq cho biết những kẻ khủng bố thuộc nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đánh lừa các binh sĩ của lực lượng liên minh người Kurd bằng cách phát một thiết bị nổ âm thanh trên một con phố chính và sau đó cho nổ một chiếc ô tô ngay khi lực lượng thuộc liên minh người Kurd xuất hiện.

Nhóm phiến quân IS liên tục tấn công nhằm vào các khu vực do SDF kiểm soát trong vùng lãnh thổ Đông Bắc Syria ở biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, xuôi dòng sông Euphrates về phía biên giới với Iraq.

SDF đã cảnh báo sự nổi dậy của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) sau khi nhóm khủng bố này bị đánh bại hoàn toàn vào tháng trước. SDF đã giành lại quyền kiểm soát tỉnh Raqqa từ tay IS đối vào tháng 10/2017 sau một thời gian dài chiến đấu.

Tuần trước, người dân Raqqa đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm xe máy sau khi nhóm phiến quân Hồi giáo IS thường tấn công vào trạm kiểm soát SDF và trạm tuần tra trong thành phố bằng loại phương tiện này.

Một nguồn tin quân sự của SDF và truyền thông liên minh người Kurd cho biết, cùng hôm 9/4, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một đoàn xe của lực lượng liên quân do Mỹ lãnh đạo ở tỉnh Hasaka (Syria) bằng cách kích nổ một chiếc xe tải nhỏ. Tuy nhiên, vụ nổ này đã không gây thương vong.

Ngay sau đó, hãng tin Amaq cũng đưa tin, một kẻ đánh bom tự sát thuộc nhóm phiến quân nhà nước Hồi giáo IS đã tấn công một đoàn xe liên minh trên đường cao tốc chính giữa Hasaka và Shadadi nhưng không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ