Rắn hổ mang cá quần nhau với rắn hổ ma

Hai con rắn hổ mang quấn chặt lấy nhau để phân biệt hơn thua trong cuộc chiến giành quyền giao phối với con cái trong công viên quốc gia ở Arkansas, Mỹ.

Hai con rắn hổ mang khác loài xoắn chặt lấy nhau nhằm thăm dò sức mạnh đối phương.
Hai con rắn hổ mang khác loài xoắn chặt lấy nhau nhằm thăm dò sức mạnh đối phương.

Cô Dawn Kelly chứng kiến cuộc giao chiến giữa con rắn hổ mang cá (cottonmouth) và rắn hổ ma (copperhead) trong công viên quốc gia Buffalo National River Park ở Snowball, bang Arkansas, Mỹ hôm 6/9, theo Live Science.

Khi phát hiện con chó nhà hàng xóm chăm chú nhìn vào bụi cỏ, Kelly tiến tới gần để quan sát rõ hơn và phát hiện hai con rắn hổ mang khác loài đang giao đấu kịch liệt.

Hai con rắn đực có kích thước tương đương mải mê cuộn quanh cơ thể nhau để đánh giá sức mạnh đối phương đến mức không bận tâm khi Kelly dùng điện thoại quay phim suốt vài phút ở cách đó vài mét.

Theo Kelly, rắn hổ mang cá và rắn hổ ma rất phổ biến trong vùng, dù chúng thường ẩn mình và hiếm gặp hơn những loài rắn khác. Kelly mô tả hai con rắn đực dài hơn 0,6 mét. "Chúng không hề chú ý tới tôi cho đến khi tôi xua con chó đi", Kelly chia sẻ.

Sau khi xem đoạn video, nhà sinh vật học David Steen, giáo sư trợ lý nghiên cứu ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Đại học Auburn ở Alabama, cho biết loài rắn rất khó nghiên cứu trong môi trường nuôi nhốt, do đó cách chúng sống và tương tác với nhau vẫn là điều bí ẩn. "Theo tôi biết, chưa có ai ghi lại cảnh hai loài rắn hổ mang khác nhau giao chiến trước đây", Steen nói.

Steen giải thích nhiều khả năng hai con rắn đực tranh giành một con cái ở khuất tầm quan sát. Rắn hổ mang cá và rắn hổ ma không thể giao phối chéo do thuộc hai loài khác nhau. Steen dự định nghiên cứu hành vi kỳ lạ của hai con rắn đực kỹ hơn cùng các nhà nghiên cứu khác.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ