Rác thải mang chữ Trung Quốc "ngập tràn" biển Đà Nẵng: Đã bị xả xuống biển từ lâu

GD&TĐ - Quan sát thấy hàu bám vào chai, lọ… mang nhãn hiệu Trung Quốc dạt vào bãi biển Đà Nẵng sau trận mưa lịch sử, đại diện ban quản lý bãi biển nhận định rằng rác đã được thải ra biển từ lâu.

Vỏ chai bị vất xuống biển từ lâu nên hàu bám vào rồi dạt vào bãi biển Đà Nẵng.
Vỏ chai bị vất xuống biển từ lâu nên hàu bám vào rồi dạt vào bãi biển Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng, sau khi nhận thông tin được phản ánh vào sáng 11.12, ông đã cho kiểm tra và nhận thấy những ngày sau không xuất hiện thêm các loại rác như đã nêu tại bãi biển Đà Nẵng.

Sau khi xem hình ảnh các vỏ chai lọ, ông Vũ nhận định những loại rác này “ở môi trường biển đã lâu vì có hàu bám vào”. “Còn trôi dạt từ đâu tới bãi biển Đà Nẵng thì không xác định được”, ông Vũ nói.

Một hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung Quốc tại Đà Nẵng cho biết, qua xem những hình ảnh thì nhãn hiệu trên chai, lọ dạt vào bờ biển hoàn toàn bằng tiếng Trung Quốc.

Theo người này, ngoài vỏ chai nước ngọt, rượu các loại… còn có cả lon đồ ăn và gia vị nên nhiều khả năng là xuất xứ từ các nhà hàng.

Tại TP.Đà Nẵng, vì lượng khách Trung Quốc đến ngày càng đông nên có nhiều siêu thị mọc lên và bán hàng xuất xứ từ Trung Quốc để phục vụ du khách. Khách Trung Quốc có thể mua hàng tại những siêu thị này sử dụng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, không dễ để để mua được những mặt hàng có nhãn hiệu như đã nêu vì những mặt hàng này thường được bày bán trong các tiệm hoặc siêu thị chỉ tiếp khách đi theo đoàn.

Trong khi đó, ông Trần Văn Tiên, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị TP.Đà Nẵng cho biết, vì không phân loại rác nên trong quá trình thu gom, công nhân không thể phát hiện các loại rác có chữ Trung Quốc xuất phát từ đâu.

“Tôi nghĩ là rác này bị bỏ trong cống rồi theo nước mưa chảy ra…”, ông Tiên nói.

Theo thanhnien.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ