Rà soát các cơ sở giáo dục mầm non NCL tại Gia Lai

(GD&TĐ) - Sở GD&ĐT Gia Lai yêu cầu các Phòng GD phối hợp với UBND xã/phường tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn.

Rà soát các cơ sở giáo dục mầm non NCL tại Gia Lai

Đặc biệt kiểm tra các nhóm mầm non tư thục độc lập, sau đó, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố về các nhóm lớp tư thục độc lập đã được cấp phép, chưa được câp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn để phụ huynh biết, lựa chọn trường, lớp.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non quán triệt trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm đối với trẻ.

Với trường công lập, làm tốt công tác tham mưu UBND xã/phường thực hiện công tác quản lý đối với các nhóm lớp tư thục độc lập trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ cho các nhóm lớp này.

Sở cũng nhấn mạnh công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở mầm non NCL trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm và kiên quyết đình chỉ các nhóm lớp tư thục không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ