Ra mắt pin mới cho Smartphone

GD&TĐ - Hàng năm, các thiết bị di động càng phát triển với nhiều ứng dụng tiên tiến như camera có độ phân giải cao, bộ xử lý mạnh mẽ và sở hữu các khía cạnh khác giúp thiết bị có hiệu suất và tính cạnh tranh cao.

Ra mắt pin mới cho Smartphone

Đương nhiên, tất cả các ứng dụng này đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Ngay cả với một chiếc điện thoại thông minh có pin lithium-ion mạnh mẽ, người dùng phải sạc ít nhất một lần một ngày.

Một chất thay thế cho chất được sử dụng trong pin hiện đại, có thể là florua. Khả năng sử dụng nó như một chất mang năng lượng tái sử dụng đã được thảo luận trong một thời gian dài. Tuy nhiên, florua có một nhược điểm là khi sạc nó nóng lên tới 150 độ, điều này là không thể chấp nhận được.

Thời gian gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu, phát minh ra pin dựa trên loại chất trên, nhờ sử dụng các ion âm (F-), có thể đạt được hiệu suất pin tăng gấp 8 lần.

Do đó, nếu công nghệ này được đưa vào sản xuất hàng loạt, thì những người sở hữu điện thoại thông minh sẽ sớm có thể chủ động sử dụng các tiện ích trong suốt cả tuần mà chỉ cần một lần sạc. Nhân tiện, các nhà phát triển đã tiến hành thử nghiệm thành công pin florua đầu tiên, nó hoạt động ở nhiệt độ bình thường.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.