Hiện nay, không ít người muốn mua ứng dụng và game trả phí nhưng lại không có thẻ tín dụng để thực hiện giao dịch. Đó là lý do mà Opera phối hợp với nhà mạng Viettel triển khai AppMarket, một kho ứng dụng đặc biệt dành cho các khách hàng đang sử dụng thiết bị Android, Java, Blackberry và Symbian.
AppMarket khai thác trực tiếp từ kho ứng dụng của Opera Software, kho ứng dụng di động lớn thứ 3 trên thế giới với khoảng 300.000 ứng dụng và game, trong đó có cả các game trả phí phổ biến như Critical Missions: SWAT, Dirt Bike Apocalypse, Cut the Rope, Vampireville… Và với 10.000 đồng/tuần, người dùng có thể thoải mái tải về hàng ngàn ứng dụng trong "hệ sinh thái" này
Ông Nguyễn Việt Anh, Giám đốc Opera tại Việt Nam cho biết, người sử dụng Internet bằng di động ở Việt Nam rất hào hứng với kho ứng dụng, game và những nội dung về truyền thông – xã hội.
Ông Việt Anh dẫn chứng thống kê của Opera Mediaworks cho thấy cứ 8 trên 10 quảng cáo được hiển thị là từ 3 hạng mục kể trên, và với trào lưu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến như hiện nay, AppMarket sẽ là nơi đáp ứng những nhu cầu về ứng dụng và game cao cấp cho khách hàng.
Theo đại diện Opera, các ứng dụng và game trong AppMarket sẽ liên tục được nâng cấp; trong khi các ứng dụng mới sẽ được cập nhật hàng tuần từ hàng nghìn nhà phát triển ứng dụng và game trên toàn thế giới.