Quyết định thanh tra cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam từ 13/10

GD&TĐ - Ông Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL đã trả lời báo chí (chiều 10/10) về việc Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam tại cuộc họp báo xung quanh những vấn đề liên quan đến việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam và những mâu thuẫn trong nội bộ hãng sau cổ phần.

Quyết định thanh tra cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam từ 13/10

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, cho tới sáng nay 10/10, ông mới nhận được Quyết định Thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Và cách đây 1 tuần, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo thanh tra quá trình cổ phần hóa hãng phim.

Theo kế hoạch, ngày 13/10 sẽ có buổi công bố quyết định thanh tra về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về những vấn đề liên quan đến cổ phần hóa VFS.

Theo người phát ngôn của Bộ VHTTDL, hiện nay Bộ VHTTDL đã chuẩn bị các tài liệu, thông tin theo quy định để phục vụ công tác thanh tra. Vì vậy, các thông tin tiếp theo liên quan đến việc cổ phần hóa hãng phim sẽ được thông báo sau khi có kết luận chính thức từ đoàn thanh tra.

Về vấn đề kiện tụng, tranh chấp của Hãng phim Giải phóng, biện pháp tháo gỡ, ông Nguyễn Thái Bình cho biết thêm, Bộ đã có yêu cầu đại diện phần vốn nhà nước báo cáo cụ thể về Bộ, sau khi có báo cáo chính thức Bộ sẽ có thông tin tới báo chí.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Thủy Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vận tải thủy Vivaso đã có phát ngôn chưa đúng mực, xúc phạm nghệ sỹ của VFS gây bức xúc dư luận gần đây, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, Bộ VHTTDL đã yêu cầu nhà quản lý, điều hành hãng phim cần thực hiện nghiêm nội quy của cơ quan, đơn vị trong việc quản lý điều hành.

Về những quy định mới đây của Ban giám đốc thì người lao động phải thực hiện theo đúng quy định của nhà quản lý và doanh nghiệp.

Bộ VHTTDL đã thông qua đại diện phần vốn nhà nước tại Hãng đề nghị ban lãnh đạo công ty quan tâm hơn nữa đến tâm tư nguyện vọng, tình cảm của nghệ sỹ, điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp tránh gây bức xúc cho cán bộ công nhân viên và văn nghệ sĩ. Như những phát ngôn trong thời gian vừa qua là không phù hợp với thuần phong mỹ tục, trong ứng xử giữa con người với con người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ