Quy định về trợ cấp lần đầu

GD&TĐ - Hỏi: Năm học 2017-2018, tôi được Phòng GD&ĐT điều động và bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng trường tiểu học thuộc vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trước đó, tôi là giáo viên của trường tiểu học của xã lân cận với nơi tôi công tác bây giờ. Tuy nhiên, xã đó thuộc vùng thuận lợi. Xin hỏi Tòa soạn, theo quy định thì trường hợp của tôi có được hưởng trợ cấp lần đầu hay không?

Có người nói, chỉ có giáo viên luân chuyển về vùng đặc biệt khó khăn mới được hưởng trợ cấp này. Như vậy có đúng hay không? - Nguyễn Thị Long (nguyenlong***@gmail.com).

* Trả lời:

Tại Điều 10 Văn bản số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT - có nêu: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục khi được luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương tối thiểu chung cho một người tại thời điểm nhận công tác, luân chuyển ghi trong quyết định luân chuyển.

UBND cấp huyện của địa phương có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết trợ cấp lần đầu và chỗ ở cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được chuyển đến địa phương.

Chỉ thực hiện một lần mức trợ cấp quy định tại Khoản 3 Điều 9, Khoản 1 Điều này trong cả thời gian công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn được hưởng trợ cấp lần đầu theo quy định hiện hành. Trợ cấp này áp dụng cho cả giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nếu đủ điều kiện. Vì vậy, nếu nói chỉ có giáo viên luân chuyển về vùng đặc biệt khó khăn mới được hưởng trợ cấp lần đầu là chưa đúng với quy định hiện hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ