Quý Châu (Trung Quốc) - Điểm đến thú vị của sinh viên Việt Nam

GD&TĐ - Sáng nay (27/4), triển lãm giáo dục Quý Châu (Trung Quốc) khai mạc tại Hà Nội. 

Quý Châu (Trung Quốc) - Điểm đến thú vị của sinh viên Việt Nam
Quý Châu (Trung Quốc) - Điểm đến thú vị của sinh viên Việt Nam ảnh 1Quý Châu (Trung Quốc) - Điểm đến thú vị của sinh viên Việt Nam ảnh 2Quý Châu (Trung Quốc) - Điểm đến thú vị của sinh viên Việt Nam ảnh 3Quý Châu (Trung Quốc) - Điểm đến thú vị của sinh viên Việt Nam ảnh 4

Triển lãm được tổ chức nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn đại biểu tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) do ông Trần Mẫn Nhĩ - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quý Châu - dẫn đầu.

Triển lãm do Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Hợp tác Chuyên gia và Kỹ thuật với nước ngoài thuộc Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT) phối hợp với Sở Giáo dục tỉnh Quý Châu tổ chức nhằm giới thiệu các chương trình cao đẳng, đại học và học bổng tới các bạn sinh viên có nguyện vọng học tập tại Trung Quốc.

Triển lãm mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Quý Châu Trung Quốc. Qua triển lãm, 22 trường đại học, cao đẳng Quý Châu giới thiệu về quan điểm giáo dục mang sắc thái riêng của mỗi trường.

Triển lãm giúp các bạn học sinh - sinh viên Việt Nam có cơ hội tìm hiểu về các chương trình đào tạo cũng như học bổng tại Trung Quốc và tham dự giao lưu và trao đổi với các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Trung Quốc.

Qua các gian hàng trong triển lãm, khách tham quan được chiêm ngưỡng hình ảnh về cảnh quan khuôn viên xanh sạch đẹp và những nét đẹp phong phú đa dạng của từng trường.

Trong khuôn khổ triển lãm, các bậc phụ huynh, các em học sinh - sinh viên cũng sẽ được giới thiệu về chương trình đào tạo cũng như chính sách học bổng của các trường để từ đó có quyết định cho con em mình giao lưu học tập tại Quý Châu.

Quý Châu nằm ở phía Nam Trung Quốc với thiên nhiên non nước hữu tình, thời tiết ôn hòa dễ chịu và nền văn hóa đa sắc thái. Được sự quan tâm và hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc, các trường đại học tại Quý Châu trở thành một điểm du học hấp dẫn đối với lưu học sinh nước ngoài, đặc biệt là học sinh các nước ASEAN.

Trung Quốc là quốc gia láng giềng Việt Nam, có nhiều nét tương đồng từ văn hóa, khí hậu… đến mùa tựu trường của học sinh, sinh viên. Điều này giúp các du học sinh Việt Nam tại đây có cảm giác như đang ở chính quê hương mình.

Du học Trung Quốc đem lại cho các du học sinh cơ hội được học tập trong môi trường chất lượng giáo dục tốt với mức học phí giá rẻ (chỉ bằng 20% – 30% học phí tại các nước châu Âu, mà chất lượng không hề thua kém). Đã có nhiều lưu học sinh Việt Nam từng học tập tại Quý Châu (Trung Quốc).

Năm 2016 đánh dấu 25 năm thiết lập quan hệ đối ngoại và năm trao đổi giáo dục ASEAN - Trung Quốc. Triển lãm giáo dục Quý Châu (Trung Quốc) năm 2016 tại Hà Nội là bước khởi động cho chuỗi các sự kiện kỉ niệm này.

Trong thời gian triển lãm sẽ diễn ra các buổi hội thảo: Chương trình Học bổng dành cho học sinh THPT và Chương trình Học bổng dành cho sinh viên các trường Đại học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ