(GD&TĐ) - Theo thống kê trên toàn địa bàn TP Hà Nội có khoảng trên 500 cây xăng hoạt động, trong đó có hàng chục cây xăng nằm lọt thỏm trong các khu dân cư đông đúc. Chính vì vậy, sau vụ việc cây xăng quân đội bốc hỏa tại số 2B Trần Hưng Đạo chiều 3/6 với thiệt hại lên đến gần chục tỉ đồng thì không ít luồng dư luận đặt câu hỏi, độ an toàn của những cây xăng giữa lòng Thủ đô đang được kiểm soát thế nào?
Chúng ta phải thừa nhận rằng, việc phát triển quá mức các loại phương tiện cá nhân đồng nghĩa với việc các trạm xăng nhỏ lẻ trong nội thành phải hoạt động hết công suất, trong khi đó việc quy hoạch hay phát triển trạm xăng vẫn chủ yếu do các doanh nghiệp tự tìm địa điểm, tự xây dựng, tự do kinh doanh rồi tự trang bị các thiết bị chữa cháy theo mẫu “đúng tiêu chuẩn”. Còn cơ quan chức năng vẫn hoạt động quản lý theo lối kiểm tra định kỳ mà thôi.
Thiết nghĩ, sau vụ hỏa hoạn của cây xăng quân đội vừa qua, các cơ quan chức năng cần vào cuộc thực sự nhằm tháo ngòi cho hàng trăm quả “bom xăng” đầy rẫy nguy cơ phát nổ!
Phía sau cây xăng của Tổng Công ty xăng dầu tại ngã 5 Trần Hưng Đạo (HN) là hàng sửa xe và quán nhậu (cách cây xăng vừa bốc hỏa 500m) |
Cây xăng Nam Đồng nằm lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng |
Cây xăng nội thành nhỏ và luôn quá tải |
Hà Thành