(GD&TĐ) - Tuyến đường Võ Văn Kiệt vừa được khánh thành vào ngày 26/4/2012, chỉ sau hơn 2 tuần đi vào hoạt động, hàng chục hố ga trên con đường này bị tháo dỡ nắp để trống và hàng trăm miệng cống thoát nước nằm trên đường chưa có nắp đậy.
Ngoài ra các trụ cột xây dựng sẵn để làm cột đèn chiếu sáng hai bên đường, lú những thanh sắt nhọn, rất nguy hiểm cho người đi bộ. Những hình ảnh đó làm ảnh hưởng tới mỹ quan con đường được xem là đẹp nhất TP. Cần Thơ, đồng thời là những “cái bẫy” với người đi bộ. Các hố cống trống hoác như há mồm, trực sẵn chờ người đi đường nộp mạng nhất vào ban đêm.
Con đường mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt được xem là con đường đẹp nhất ở TP. Cần Thơ |
Theo tin phản ánh của người dân sống ở khu vực này, có nhiều nắp cống trên tuyến đường bị dỡ khỏi miệng cống. Từ vòng xoay ngã tư Mậu Thân đến sân bay Trà Nóc dài 6,9 km có đến hơn 50 nắp cống bị mất nắp đậy và hàng trăm miệng cống thoát không có nắp đậy. Mỗi miệng cống có chiều ngang khoảng 0,8m, dài khoảng 1,6m được che lại từ 6 tấm đan rời, đúc sẵn. Tuy nhiên không biết vì lí do gì các hố cống bị dỡ 1 hoặc 2 tấm đan để kế bên hoặc để cách đó vài mét. Đáng lo nhất là trên tuyến đường này có một số đoạn chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nên rất nguy hiểm cho người đi đường khi miệng cống trống hoác. Bà Nguyễn Xuân Tươi, ở tổ 14, khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa, Quận Bình Thủy cho biết: “Việc nắp cống bị dỡ lên là do nhân viên công ty cây xanh dỡ tấm đan để lấy nước tưới cây. Không hiểu sao khi làm xong họ không đậy lại. Có thể họ nghĩ đường này vắng, không có người đi bộ nên không nghĩ đến mối nguy hiểm”.
Những hố cống mất nắp trở thành “cái bẫy” chết người vào ban đêm |
Điều đáng lo là phần lớn tuyến đường này chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nên việc miệng cống bị tháo dỡ đang đe dọa tính mạng người đi đường. Qua tìm hiểu và trực tiếp theo dõi thực tế, chúng tôi phát hiện ra người cạy dỡ phần lớn nắp cống là những nhân viên công ty cây xanh dỡ tấm đan để lấy nước tưới cây cảnh trên đường nhưng khi làm xong không đậy lại. Ở một vài chỗ khác, một số thanh niên tại đó tháo dỡ nắp cống để câu cá làm thú vui cho mình.
Cột xây dựng sẵn để làm cột đèn chiếu sáng hai bên đường, lú những thanh sắt nhọn đưa lên trời, rất nguy hiểm cho người đi bộ |
Ông Huỳnh Thanh Hải, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông thuộc Sở giao thông vận tải Cần Thơ- đơn vị chủ đầu tư, cho biết: “Chúng tôi đã đi kiểm tra hiện trường và xác nhận những nắp hố ga đã mở ra, chúng tôi đang chỉ đạo khắc phục và nhắc nhở đơn vị thi công là công ty cây xanh sau này khi lấy nước xong phải đậy hoàn trả lại, không để tình trạng này xảy ra”. Được biết đường Võ Văn Kiệt được khởi công từ năm 2007 có chiều dài 6,9 km, mặt cắt ngang đường rộng 50m. Đường được xây dựng theo quy mô đường phố chính cấp II, đạt vận tốc 80km/h. Tổng mức đầu tư dự án là 1.851 tỉ đồng.
Hoàng Lê