Quốc hội Mỹ đưa ra biện pháp trừng phạt đối với các đường ống dẫn khí Nga

GD&TĐ - Ngân sách quốc phòng của Mỹ cho năm 2020 sẽ bao gồm lệnh trừng phạt đối với các đường ống dẫn khí Nord Stream-2 và “Đường ống Thổ Nhĩ Kỳ”. Điều này đã được báo cáo trên trang web của Ủy ban Vũ trang Thượng viện Mỹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện tại, việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đã được thống nhất bởi Hạ viện và Ủy ban Vũ trang Thượng viện Mỹ. Theo đó, biện pháp hạn chế đối với các đường ống dẫn khí đốt của Nga được đưa ra để bảo vệ "an ninh năng lượng" châu Âu.

Theo tuyên bố trước đó của các thượng nghị sĩ Mỹ, lệnh trừng phạt sẽ được áp dụng đối với các công ty của Thụy Sĩ và Đức đã hợp tác với tập đoàn Gazprom của Nga để xây dựng đường ống dẫn khí. Các lệnh trừng phạt này sẽ chỉ được thông qua sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký xác nhận.

Ngoài ra, các chính trị gia Mỹ đề xuất tăng chi tiêu cho những “sáng kiến Quốc phòng của châu Âu” lên 734 triệu USD. Cùng với đó, hợp tác quân sự với Nga cũng bị cấm "nhằm tăng cường đối phó với các hoạt động của Nga, Trung Quốc và các nước khác."

Những sáng kiến này bao gồm lệnh cấm bán máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ do Ankara đã mua lại hệ thống phòng không S-400 của Nga và phân bổ 300 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm 2020.

Theo tính toán sơ bộ, các nhà lập pháp Mỹ có kế hoạch chi tiêu khoảng 738 tỷ USD cho các vấn đề quốc phòng trong năm 2020.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ