Quốc hội một lần nữa “quay lưng” với Thủ tướng Anh

GD&TĐ - Hôm qua (4/9), Thủ tướng Anh Boris Johnson đã không giành được đủ sự ủng hộ của quốc hội để tiến hành một cuộc bầu cử sớm.  

Thủ tướng Anh Boris Johnson (giữa) tranh luận tại Quốc hội.
Thủ tướng Anh Boris Johnson (giữa) tranh luận tại Quốc hội.

298 nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ nhưng 56 người lại bỏ phiếu chống việc bầu cử sớm – điều không thể diễn ra nếu không có ít nhất 434 nghị sĩ Anh ủng hộ.

Sau cuộc bỏ phiếu Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng lãnh đạo Công đảng Jeremy Corbyn là lãnh đạo phe đối lập đầu tiên trong lịch sử nước Anh từ chối một cuộc bầu cử, đồng thời thúc giục các đồng sự của ông Corbyn hãy nghĩ về “bản chất không bền vững” trong vị trí của họ.

Thủ tướng Johnson cũng đề nghị ông Jeremy Corbyn xem xét lại ý tưởng bầu cử một lần nữa.

Trước đó, Hạ viện Anh đã thông qua luật nhằm trì hoãn Brexit sau thời hạn 31/10 trong trường hợp không có thỏa thuận với EU. Luật này hiện đang được trình lên Thượng viện để thông qua.

Sau quyết định trên, Thủ tướng Johnson nói rằng cần có một cuộc bầu cử vào ngày 15/10.

Kể từ khi nhậm chức, Thủ tướng Anh đã thúc đẩy việc Anh rút khỏi EU vào hạn chót 31/10 thậm chí không có thỏa thuận. Tuy nhiên, không được đa số quốc hội ủng hộ, Thủ tướng không thể đảm bảo được rằng các nghị sĩ Anh sẽ nhất trí đối với một thỏa thuận tiềm năng nào đó nếu Brussels đồng ý đàm phán lại.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ