Quốc gia nào sở hữu nhiều xe tăng nhất hành tinh?

GD&TĐ - Năm 2019, cả quân đội Mỹ và Nga đều giới thiệu các phiên bản mới của xe tăng chiến đấu chủ lực chính của họ, giúp tăng cường các lực lượng xe bọc thép được xem là đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, Trung Quốc, chứ không phải Mỹ hay Nga, mới là quốc gia sở hữu số lượng xe tăng lớn nhất hành tinh: 6.900 chiếc.

Quốc gia nào sở hữu nhiều xe tăng nhất hành tinh?

Ngược lại, quân đội mỗi nước Mỹ và Nga chỉ cần chưa tới 2.000 xe tăng để trang bị đầy đủ cho tất cả các đơn vị thiết giáp tiền tuyến, mặc dù cả 2 đều dự trữ hàng ngàn xe tăng nữa.

Hiện tại, các xe tăng cũ và lỗi thời chiếm khoảng một nửa kho xe tăng của Trung Quốc. Tuy nhiên, sự pha trộn các loại xe tăng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang thay đổi nhanh chóng khi Bắc Kinh phát triển ra những mẫu mới và mua thêm với số lượng lớn.

“Mặc dù Nga và Mỹ đều duy trì một lượng đáng kể xe tăng chiến đấu chính trong kho  nhưng PLA hiện có hạm đội xe tăng đang hoạt động lớn nhất thế giới” – Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế có trụ sở tại London (IISS) giải thích năm 2018.

“Khối lượng và chi phí liên quan đến việc sản xuất đủ các thiết kế xe tăng hiện đại trang bị cho lực lượng đã chứng tỏ đây là một thách thức đáng kể đối với PLA, chỉ mới gần đây, lực lượng xe tăng được trang bị hiện đại mới tăng lên 50%” – IISS cho biết.

Theo National Interest

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ