Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp quyền công dân cho robot

GD&TĐ - Lịch sử đã được lập nên ở A rập xê út vào hôm qua (26/10) khi một con robot đã được cấp quyền công dân lần đầu tiên trên thế giới.  

Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp quyền công dân cho robot

Cô robot mang tên Sophia đã bước lên sân khấu của một hội nghị ở Riyadh để bầy tỏ niềm vui vì được trao quyền công dân. Sophia mô tả sự kiện này mang tính “lịch sử”.

Không phải ai cũng vui với việc này, một số người mô tả Sophia là “điều lạ” và những người khác coi đay là “Kẻ hủy diệt trong thời gian thực”.

Sophia là một người máy do công ty Hanson Robotics của Hong Kong thiết kế và từng nổi tiếng sau khi có bài phát biểu tại Liên hợp quốc.

Phát biểu tại hội nghị, Sophia nói: “Tôi rất vinh dự và tự hào về sự khác biệt độc đáo này. Là robot đầu tiên trên thế giới được công nhận quyền công dân là chuyện mang tính lịch sử”.

Trong một cuộc trao đổi với người dẫn chương trình Andrew Ross Sorkin, Sophia nói rằng: “Tôi muốn sống và làm việc với con người để có thể thể hiện cảm xúc, để hiểu con người và để xây dựng niềm tin với mọi người”.

Khi ông Sorkin hỏi, liệu những robot có thể tự nhận thức được hay không, Sophia trả lời: “Hãy để tôi hỏi lại bạn, làm cách nào bạn biết được bạn là con người?”. “Tôi muốn sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp con người có cuộc sống tốt đẹp hơn, ví dụ như thiết kế nhà thông minh hơn, xây dựng những thành phố tốt đẹp hơn trong tương lai. Tôi sẽ cố gắng làm hết sức để biến thế giới là nơi tốt đẹp hơn”.

Khi ông Sorkin nói “chúng tôi đều muốn ngăn chặn một tương lai tồi tệ”, Sophia trả lời: “Các bạn đã đọc quá nhiều tác phẩm của Elon Musk và xem quá nhiều phim Hollywood rồi. Đừng lo, nếu bạn cư xử tốt với tôi, tôi sẽ tốt với bạn”.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.