Quảng Trị: Trang bị kỹ năng phòng tránh virus Corona cho học sinh

Quảng Trị: Trang bị kỹ năng phòng tránh virus Corona cho học sinh

Tại buổi truyền thông, nhà trường đã cung cấp các kiến thức cơ bản nhất về cơ chế lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với người đang mang bệnh thông qua các cử chỉ thân mật như bắt tay, ôm hôn.

Virus Corona lây qua đường không khí thông qua việc người mắc bệnh hắt hơi và ho tạo giọt bắn vô tình chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt mà không rửa tay sạch sẽ trước đó.

Về biểu hiện bệnh, người bị nhiễm 2019-nCov có thời gian ủ bệnh từ 2-14 ngày, trung bình khoảng 5 ngày. Các triệu chứng lâm sàng điển hình bao gồm: Sốt cao 39-40oC kéo dài liên tục 1-2 ngày, ho liên tục, ho khan, khó thở, ớn lạnh, đau nhức toàn thân và mệt mỏi.

Những triệu chứng này phát triển nhanh thành viêm phổi cấp và có khả năng gây tử vong nếu không được can thiệp điều trị kịp thời. Hiện chưa có thuốc kháng virus hoặc vắc xin đặc hiệu cho 2019-nCoV mà chỉ sử dụng thuốc đều trị triệu chứng.

Để tự bảo vệ mình, nhà trường đã hướng dẫn học sinh mang khẩu trang, giữ vệ sinh để chủ động phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và cán bộ nhân viên trường, thực hiện phòng chống bệnh bằng cách: Vệ sinh và khử trùng lớp học, khu vực sinh hoạt chung, khuôn viên trường, nhà ăn, bếp ăn, sân chơi.

Nhà trường yêu cầu các em học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn để phòng bệnh. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho.

Đeo khẩu trang và hạn chế đến những nơi tập đông người như hội chợ, lễ hội... Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các loài động vật nuôi hoặc hoang dã.

Tránh tiếp xúc với những người đang có sốt, ho, khó thở và đến ngay cơ sở y tế khi có các triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển với nhân viên y tế.

Nhà trường đã tặng và hướng dẫn cho học sinh cách đeo khẩu trang y tế đúng cách để phòng tránh bệnh tại sân khấu, hoạt động ý nghĩa này nhằm góp phần vào công cuộc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh cho học sinh, cán bộ giáo viên và trong toàn địa phương.

Buổi truyền thông đã giúp cho các em có kiến thức để nhận biết nguyên nhân, các triệu chứng và cách phòng tránh virus Corona, đồng thời các em cùng tham gia tuyên truyền lại cho bạn bè, người thân đẩy lùi dịch bệnh để cho cơ thể mạnh khoẻ từ đó giúp cho các em cũng như mọi người vượt qua mùa dịch bệnh một cách dễ dàng và khỏe mạnh hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ