Quảng Trị: Tổ chức lễ thượng cờ ngày thống nhất non sông

GD&TĐ - Ngày 30/4, tại khu di tích lịch sử Hiền Lương (Vĩnh Linh), tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ thượng cờ thống nhất non sông tại kỳ đài Hiền Lương chào mừng 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Lễ thượng cờ thống nhất non sông tại kỳ đài Hiền Lương (Quảng Trị) vào sáng 30/4.
Lễ thượng cờ thống nhất non sông tại kỳ đài Hiền Lương (Quảng Trị) vào sáng 30/4.

Vào mỗi dịp kỷ niệm ngày đất nước thống nhất, tỉnh Quảng Trị lại long trọng tổ chức lễ thượng cờ ở dưới chân kỳ đài lịch sử, bên dòng sông Bến Hải hiền hoà, bên cầu Hiền Lương 7 nhịp mang ý nghĩa của “ Cây cầu lịch sử, cây cầu của khát vọng thống nhất đất nước".

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị - có bài phát biểu ôn lại lịch sử hào hùng của quân và dân Quảng Trị trong những năm dòng sông Bến Hải bị chia cắt trong suốt 21 năm.

"Ở đây, ngay lúc này chúng ta được sống lại với không gian lịch sử, ôn lại ký ức của một thời hào hùng, vẻ vang nhưng cũng thấm đẫm máu xương và nước mắt.

Chúng ta về đây để tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh to lớn của thế hệ cha anh đã bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc"…

Sau khi hiệp định Geneve về Đông Dương được ký kết (7-1954), vĩ tuyến 17 trở thành ranh giới quân sự tạm thời. Tuy nhiên do âm mưu và hành động của Mĩ  làm đất nước bị chia cắt trong suốt 21 năm.

Quân và dân tỉnh Quảng Trị cùng quân và dân của cả nước lần làm thất bại các chiến lược chiến tranh của Mĩ, chặn đứng mọi âm mưu biến miền Nam Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới…

Ngay sau lễ thượng cờ, giải đua thuyền truyền thống trên sông Bến Hải và các hoạt động khác chào mừng ngày lễ 30/4 được tổ chức thu hút hàng ngàn người dân tham gia…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.