Quảng Trị: Nhiều khó khăn khi triển khai SGK mới

Quảng Trị: Nhiều khó khăn khi triển khai SGK mới

Đối với ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, lần đầu tiên các cấp quản lý từ sở đến phòng và các cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) thực hiện lựa chọn SGK nên chưa có kinh nghiệm; Cơ sở gặp khó khăn trong việc xây dựng bộ tiêu chí và các bước trong quy trình tổ chức lựa chọn SGK.

Hơn nữa, nhiều ý kiến lo ngại, thực hiện lựa chọn SGK tạo sự chủ động cho cơ sở và phù hợp với điều kiện thực tế mỗi địa phương nhưng việc một bộ sách được chọn từ nhiều nhà xuất bản, mỗi trường học dùng một bộ sách dẫn đến sự không đồng bộ và gây khó khăn trong công tác quản lý, giám sát chất lượng đầu ra.

Đề cập đến vấn đề này, Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị chia sẻ: Để các cơ sở GDPT tự quyết định trong việc lựa chọn SGK cho trường mình là phù hợp với văn bản hướng dẫn của Bộ; Tuy nhiên, việc điều chỉnh để thống nhất phương án cả tỉnh cùng sử dụng một bộ SGK của từng khối lớp như thế sẽ tốt hơn cho các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hiện tại, Sở GD&ĐT đang nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí hướng dẫn các cơ sở GDPT lựa chọn. Sở sẽ thành lập Ban Xây dựng bộ tiêu chí và tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý, hiệu chỉnh bộ tiêu chí trình UBND tỉnh quyết định ban hành để sớm triển khai thực hiện theo đúng lộ trình thực hiện chương trình này.

Về phía cán bộ quản lý, GV lại mong muốn những khó khăn về cơ sở vật chất sớm được khắc phục để việc triển khai lựa chọn cũng như áp dụng SGK mới vào giảng dạy thuận lợi, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ