Quảng Trị: Liên hoan “Văn hóa học đường” năm 2017

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức thành công liên hoan “Văn hoá học đường” năm 2017 trong toàn tỉnh.

Một tiết mục dự thi tại liên hoan "Văn hoá học đường" năm 2017
Một tiết mục dự thi tại liên hoan "Văn hoá học đường" năm 2017

Liên hoan văn hoá học đường cũng là dịp đánh giá năng lực triển khai việc tổ chức thực hiện công tác xây dựng văn hoá học đường và giáo dục kỷ năng sống cho học sinh trong các cơ sở giáo dục của toàn tỉnh Quảng Trị.

Nội dung tại liên hoan này tập trung phản ảnh chiều sâu của các phong trào xây dựng môi trường văn hoá, chất lượng và xây dựng nếp sống văn hoá học đường.

Với các chủ đề như: Nhận thức về văn hoá học đường, những nhận thức trong các hành vi ứng xử thường ngày, trong các mối quan hệ con người với môi trường sống, công việc, đồng nghiệp, thầy cô, bạn bè. Ảnh hưởng công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự….

Các tiết mục tham dự tạo cho các phần thi hấp dẫn, có điểm nhấn, ấn tượng tốt trong lòng khán giả và thu hút được nhiều sự quan tâm của giáo viên và học sinh. Có nhiều tiểu phẩm ý nghĩa sâu sắc, cách xử lý tình huống thông minh sáng tạo trong cuộc sống, môi trường học tập và rèn luyện…

Theo đánh giá, chất lượng, số lượng các tiết mục tham gia liên hoan năm nay cao hơn những năm trước. Các đơn vị dự thi đã nỗ lực hết sức để hoàn thành phần dự thi của đơn vị trên tinh thần giao lưu, chia sẻ và học tập lẫn nhau, cùng nhau xây dựng một môi trường văn hóa học đường lành mạnh và bền vững.   

Bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị - cho biết: Vấn đề xây dựng văn hoá học đường luôn được ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị xem là một trong những vấn đề then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với từng nhà trường. Điều quan trọng đó chính là môi trường để rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ trẻ trở thành những con người sống có hoài bão, có lý tưởng tốt đẹp.

Văn hoá học đường tạo niềm tin cho xã hội trong việc thực hiện các chức năng giáo dục của mình, đặc biệt việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáo ứng yêu cầu của sự nghiệp Công nghiệp hoá – Hiện đại hoá đất nước... Cuộc liên hoan này đã chọn ra được những tiết mục hay, xuất sắc ở các phần thi. Theo đó, kết quả cuối cùng với giải nhất toàn đoàn thuộc về huyện Vĩnh Linh, TP Đông Hà và huyện Hướng Hóa đạt giải Nhì toàn đoàn; giải Ba toàn đoàn thuộc về huyện Triệu Phong và Gio Linh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ