Quảng Trị: Kiểm tra đột xuất việc phòng dịch nCoV tại các trường học.

Quảng Trị: Kiểm tra đột xuất việc phòng dịch nCoV tại các trường học.

Tại 9 trường học trên các địa bàn các huyện, thành phố, thị xã như: Đông Hà, Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh, thị xã Quảng Trị, Đakrông… các trường học đã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn trường học theo yêu cầu đề ra.

Để làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị yêu cầu các trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh cũng như chính quyền địa phương và các ban ngành có liên quan để thực hiện giám sát, phòng chống dịch hiệu quả.

Khi nhận được thông tin về dịch bệnh nCoV, học sinh của các trường học tại Quảng Trị đã đeo khẩu trang khi đến lớp
 Khi nhận được thông tin về dịch bệnh nCoV, học sinh của các trường học tại Quảng Trị đã đeo khẩu trang khi đến lớp

Ghi nhận của PV tại trường TH&THCS và THPT Trưng Vương (Tp. Đông Hà – Quảng Trị) cho thấy, các giáo viên, cán bộ và công nhân viên của nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh, dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, dụng cụ, đồ chơi… tại các lớp học, nhà ăn, sân thể dục, phòng sinh hoạt chung, khuôn viên… của trường.

Đối phó với dịch bệnh nCoV, nhà trường đã mua sắm thêm hàng loạt dụng cụ vệ sinh, nước rửa tay, sát khuẩn… đồng thời tổ chức tuyên truyền nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và hướng dẫn cách phòng tránh cho các em học sinh thông qua các buổi ngoại khoá của nhà trường.

Học sinh được nghỉ học, các giáo viên, nhân viên vẫn đến trường làm vệ sinh tổng thể trường lớp.
Học sinh được nghỉ học, các giáo viên, nhân viên vẫn đến trường làm vệ sinh tổng thể trường lớp. 

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ý, Hiệu trưởng Trường TH, THCS & THPT Trưng Vương tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Ngay từ khi xuất hiện thông tin về dịch bệnh nCoV xuất hiện ở Vũ Hán – Trung Quốc có nguy cơ lan rộng toàn cầu, nhà trường đã tiến hành tìm hiểu và phổ biến cho đội ngũ cán bộ giáo viên và từ đó các đơn vị có phương án tuyên truyền đến từng học sinh của mình nhằm đảm bảo vệ sinh, phòng tránh được sự lây lan trong trường học.

Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, chúng tôi đã cho học sinh nghỉ học, còn đội ngũ giáo viên, cán bộ và nhân viên nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vệ sinh trường lớp học. Nhà trường cũng yêu cầu giáo viên phải giữ liên lạc với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình các em học sinh khi được nghỉ học để có phương án chia sẻ, hỗ trợ học tập ở nhà đối với các em.

Tại trường nội trú tỉnh Quảng Trị, sau khi tiến hành kiểm tra thực tế công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh tại trường học, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị dành thời gian trao đổi cùng học sinh là con em đồng bào dân tộc.

Phun thuốc khử trùng tại bếp ăn tập thể
 Phun thuốc khử trùng tại bếp ăn tập thể

Theo đó, các cán bộ đã dặn dò các em học sinh trong thời gian được nghỉ học trở về với gia đình phải biết cách vừa bảo vệ cho bản thân và gia đình trước đại dịch nCoV vừa tuyên truyền cho gia đình, anh em, bà con dân bản hiểu được mối nguy hiểm từ đại dịch nCoV để phòng tránh.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Trị có gần 160.000 học sinh của các cấp học đang nghỉ học tại gia đình. Việc đảm bảo sức khỏe của các em được ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona ngày càng diễn biến phức tạp.

Phun thuốc khử trùng tại cơ sở giáo dục
 Phun thuốc khử trùng tại cơ sở giáo dục

Đối với các cơ sở giáo dục đã chỉ đạo cho tất cả các giáo viên thực hiện vệ sinh phòng, lớp học đảm bảo theo yêu cầu công văn của sở GD&ĐT. Các đơn vị trường học phối hợp chặt chẽ với hội cha mẹ học sinh trong công tác quản lý các em học sinh trong thời gian các em ở nhà về vấn đề tự học, giữ vệ sinh cũng như chống dịch để đảm bảo an toàn.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng mong muốn các phụ huynh học sinh chú trọng và quan tâm đến sức khoẻ các em khi ở nhà để đảm bảo sức khỏe khi trở lại trường học…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ