Quảng Trị: Đón các anh hùng liệt sĩ về Đất Mẹ

GD&TĐ - Ngày 17/5, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng 21 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hi sinh tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Các anh hùng liệt sĩ đã trở về Đất Mẹ sau hàng chục năm thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả
Các anh hùng liệt sĩ đã trở về Đất Mẹ sau hàng chục năm thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả

Được biết, nhờ sự hỗ trợ của cơ quan chức năng tỉnh Savannakhet (Lào), Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực tìm kiếm, cất bốc được 21 hài cốt liệt sĩ này.

Các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Tại lễ viếng, lễ tiễn biệt 21 anh hùng liệt sĩ, ông Mai Thức - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị - bày tỏ sự tiếc thương, kính trọng, tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ là biểu tượng cao cả của tấm lòng Việt Nam với bạn bè quốc tế, là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng hai nước Việt - Lào.

Các anh hùng liệt sĩ đã để lại những dấu son thắm đậm cho tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào, đã trọn đời hi sinh, phấn đấu vì nền độc lập, tự do của 2 dân tộc, hạnh phúc của nhân dân 2 nước, xây đắp nên mối tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.