Quảng Trị: Bố trí “cô nuôi” tại trường mầm non

GD&TĐ - Từ ngày 1/1/2019, các trường mầm non (MN) công lập tại tỉnh Quảng Trị sẽ được bố trí nhân viên nuôi dưỡng. Các chế độ về lương, BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp sẽ được ngân sách chi trả hoặc xã hội hóa tùy theo điều kiện.

Những bữa ăn của trẻ tại trường có vai trò hết sức quan trọng của các “cô nuôi”
Những bữa ăn của trẻ tại trường có vai trò hết sức quan trọng của các “cô nuôi”

TS Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho hay, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã biểu quyết 100% thông qua Nghị quyết thực hiện chế độ lương và hỗ trợ BHXH đối với lao động hợp đồng vị trí nấu ăn (nhân viên nuôi dưỡng) trong các trường MN công lập.

Nghị quyết nêu rõ, số lượng hợp đồng, chế độ lương và hỗ trợ đóng các loại BHXH bao gồm BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đối với nhân viên nuôi dưỡng sẽ được áp dụng theo các văn bản hiện hành. Tiền lương hằng tháng của nhân viên nuôi dưỡng bằng mức lương tối thiểu vùng nhân với hệ số 1,07; thời gian trả lương 9 tháng/năm. Nhân viên nuôi dưỡng sẽ được hỗ trợ đóng các loại BHXH do ngân sách chi trả 9 tháng/năm; riêng đối với vùng đặc biệt khó khăn được hỗ trợ đóng BHXH 12 tháng/năm.

Đối với vùng đặc biệt khó khăn, tiền lương và BHXH do ngân sách chi trả 100%; ở vùng khó khăn, ngân sách hỗ trợ 50% tiền lương, 50% xã hội hóa, BHXH được ngân sách hỗ trợ 100%; ở vùng thuận lợi lương được xã hội hóa 100%, BHXH Nhà nước chi trả 100%. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị khuyến khích các địa phương huy động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ thêm lương, nhưng mức hỗ trợ lương tối đa không quá 50% mức lương tối thiểu vùng…

Hiện toàn tỉnh Quảng Trị có 152 trường MN công lập với hơn 1.370 nhóm lớp học bán trú 2 buổi/ngày cho 35.120 cháu (5.226 cháu nhà trẻ và 29.895 cháu mẫu giáo); 100% trường MN công lập đều tổ chức bán trú học 2 buổi/ngày với số lượng bếp ăn hiện có là 318.

Căn cứ qui định tại thông tư 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV (35 cháu nhà trẻ/người nấu ăn, 50 cháu mẫu giáo/người nấu ăn), số người nấu ăn hiện cần cho các trường MN công lập trong toàn tỉnh là 747 người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ